Được thiên nhiên ưu đãi , với sự bố trí tài tình của tạo hóa. Một bên là vách núi đỏ rực được phủ một lớp xanh của cây cối. Bờ biển trải đầy cát trắng. Dòng biển xanh biếc như ngọc bích. Mang lại cho Gành Son Phan Thiết một vẻ đẹp có 1 không 2. Một bức tranh sơn thủy hữu tình của tạo hóa.

Gành Son ở đâu ?

Gành Son , hay còn gọi là Ghềnh Son , nằm ở xã Chí Công , huyện Tuy Phong , tỉnh Bình Thuận. Cách thành phố Phan Thiết khoảng 80km về hướng Đông Bắc. Nơi đây đã trải qua hàng trăm năm phong hóa, nước từ trên đỉnh đồi chảy xuống tạo thành các khe ,rãnh đá , những đồi đất đỏ theo nhiều hình thù độc đáo. Đất đỏ như son. Cái tên Gành Son  cũng từ đó ra đời.

Gành Son - Bức tranh sơn thủy độc đáo của thiên nhiên. - 1191

Nên đi Gành Son vào thời gian nào ?

Thời điểm tốt nhất để đi Gành Son là vào các tháng khô hạn, ít mưa trong năm. Các bạn có thể chọn đầu năm hoặc từ tháng 4 - tháng 9 là đẹp nhất. Tuy nhiên, bạn cũng nên cân nhắc các tháng quá nắng nóng hoặc mưa nhiều. Sẽ làm ảnh hưởng tới trải nghiệm của bạn.

Gành Son - Bức tranh sơn thủy độc đáo của thiên nhiên. - 1187

Chơi gì ở Gành Son ?

Là một địa danh gắn liền với biển. Vậy chắc chắn sẽ có rất nhiều hoạt động thú vị liên quan tới biển rồi đúng không. Cùng phanthietgo điểm danh xem chơi gì ở Gành Son nhé.

Tắm biển Gành Son.

Không có nhiều tiện ích bãi biển như các bãi tắm khác. Gành Son còn khá hoang sơ, chưa được khai thác nhiều nên vẫn giữ đc nét đẹp đẽ của thiên nhiên hoang dã.  Biển ở đây cũng khá sạch, sóng nhẹ và không khí trong lành. Tuy nhiên, ở đây hoạt động đánh cá của các ngư dân diễn ra nhiều nên bạn hãy chọn khu vực cách xa thuyền, thuyền thúng của các ngư dân một chút nhé.

Gành Son - Bức tranh sơn thủy độc đáo của thiên nhiên. - 1188

Đón bình minh và hoàng hôn trên biển.

Cũng độc lạ như bãi biển Cam Bình , đó là bạn có thể ngắm bình minh và hoàng hôn trên biển. Đây là thời khắc giao nhau giữa ngày và đêm mà bạn không nên bỏ lỡ. Những vệt sáng lóe dạng từ sâu trên mặt biển chiếu sáng rực cả bầu trời. Cho đến khi mặt trời ngả bóng về phía bên kia của biển . Kéo theo những tia nắng tàn lụi dần, trả lại màn đêm cho Gành Son.

Gành Son - Bức tranh sơn thủy độc đáo của thiên nhiên. - 1189

Khám phá đồi đất sét đỏ cùng bãi đá trên biển

Đồi đất sét đỏ ở Gành Son vô cùng đặc biêt. Đất chia rõ rệt thành 2 màu xám trắng bên dưới và đỏ bên trên. Đây là hiện tượng phong hóa và bào mòn do nước chảy qua hàng trăm , hàng ngàn năm. Đứng từ xa nhìn, cứ ngỡ đây là thiên thạch từ sao Hỏa rơi xuống bởi nét đặc biệt của màu sắc cũng như hình thù.

Gành Son - Bức tranh sơn thủy độc đáo của thiên nhiên. - 1192

Lang thang trên bờ cát trắng mịn , bạn sẽ gặp các bãi đá nằm nhấp nhô trên mặt biển. Đây là địa điểm cực đẹp của các tay săn ảnh đấy nhé. Đứng trên bãi đá cao cao , nhìn xa xa thấy những con thuyền nho nhỏ ,dưới ngọn sóng nhấp nhô và khoảng trời mênh mông. Đừng bỏ lỡ một tấm checkin nào ở đây nhé.

Gành Son - Bức tranh sơn thủy độc đáo của thiên nhiên. - 1193

Khám phá cuộc sống ngư dân tại Gành Son.

Tới với Gành Son, nơi cuộc sống ngư dân ở đây vẫn tối ngày hối hả. Được mệnh danh là bãi biển không bao giờ ngủ. Bởi lẽ nơi đây các ghe, thuyền thúng tấp nập ra vào mang nặng trĩu hải sản. Cuộc sống của ngư dân diễn ra từ lúc bình minh khi các ghe thuyền cập bến đến các buổi đêm , các phiên chợ khuya tách vỏ sò vội vã. Bạn cũng có thể trải nghiệm và tham gia cùng với những con người đơn sơ, mộc mạc nơi đây.

Gành Son - Bức tranh sơn thủy độc đáo của thiên nhiên. - 1182

Cắm trại qua đêm trên biển.

Một điểm đặc biệt không thể không nhắc đến khi ghé Gành Son. Bạn có thể cùng bạn bè hoặc người thân cắm trại qua đêm nơi đây. Với không gian đầy mê hoặc , hãy chuẩn bị đồ cắm trại, một chút đồ ăn, đồ nướng và thức uống. Một chút củi để đốt lửa rồi cùng chill thôi.

Gành Son - Bức tranh sơn thủy độc đáo của thiên nhiên. - 1185

Ăn gì ở Gành Son.

Tại Gành Son, ngoài các món hải sản có thể tự mua vào sáng sớm. Bạn có thể trải nghiệm một số quán ăn gần đó với những món rất đỗi quen thuộc nhưng lại mang hương vị đặc sản riêng biệt không thể nào quên đấy nhé. Một số món đặc biệt mà chỉ Bình Thuận mới có như : Bánh Căn , Chả lụi .... hay những món dân dã hải sản như mực lá, sò nướng mỡ hành... Chắc chắn bạn không thể bỏ qua rồi đúng không.

Gành Son - Bức tranh sơn thủy độc đáo của thiên nhiên. - 1204

Tổng Kết 

Nếu bạn không thích những bãi tắm ồn ào tấp nập. Nếu bạn du lịch bụi và muốn trải nghiệm một địa điểm độc đáo có sơn thủy hữu tình. Hãy chọn ngay cho mình một lịch trình lý tưởng tới Gành Son. Cùng trải nghiệm những điều mới mẻ, những tấm chân tình của con người mộc mạc nơi đây.

Hãy để phanthietgo.net tiếp nối những chuyến du lịch của bạn tại Bình Thuận. Chúc bạn có những tấm ảnh đẹp, những chuyến nghỉ dưỡng đầy niềm vui và hạnh phúc bên bạn bè, người thân và gia đình.

Nếu bạn cần thêm thông tin về các địa điểm khác tại Phan Thiết - Bình Thuận, hãy theo dõi chúng tôi tại FanPage : Du Lịch Phan Thiết - Phanthietgo.net nhé.

 

Bài viết cũng trả lời cho các câu hỏi những người dùng khác đang quan tâm

  • Gành Son - Bức tranh sơn thủy độc đáo của thiên nhiên.
  • Gành Son
  • Gành Son ở đâu
  • Chơi gì ở Gành Son
  • Tắm biển Gành Son
  • Đồi đất sét đỏ ở Gành Son
  • Ăn gì ở Gành Son

Nếu bạn có câu hỏi hay thắc mắc về Gành Son - Bức tranh sơn thủy độc đáo của thiên nhiên. vui lòng liên hệ Du Lịch Phan Thiết - Đi Phan Thiết để được hỗ trợ các bạn nhé.

Viết Bình Luận
  • Giá dịch vụ: Miễn phí vé

Lưu ý

  • Tắm biển: Bãi biển có nhiều ghe thuyền cập bến nên nước sẽ đục và không sạch lắm. Bạn hãy chọn nơi ít có ghe t
  • Cắm Trại: Bạn nên cắm trại cùng đông người để an toàn. Ngoài ra cũng tự chuẩn bị đồ cắm trại nhé. Hãy giữ vệ s

Tiện ích

Wifi Wifi
Nhà vệ sinh nữ Nhà vệ sinh nữ
Nhà vệ sinh nam Nhà vệ sinh nam
Hồ bơi Hồ bơi

Tiện ích bãi biển

Tắm biển Tắm biển
Tắm nước ngọt Tắm nước ngọt
Cứu hộ Cứu hộ
Chơi thể thao Chơi thể thao

Đỗ xe

Giữ xe máy Giữ xe máy
Bãi đỗ xe máy Bãi đỗ xe máy
Giữ xe ô tô Giữ xe ô tô
Bãi đổ xe ô tô Bãi đổ xe ô tô

Khu Vực

Phan thiết Phan thiết
Hàm Tiến Hàm Tiến
Tiến Thành Tiến Thành
Đá ông địa Đá ông địa
Mũi né Mũi né
Lagi Lagi
Hàm tân Hàm tân
Hàm thuận bắc Hàm thuận bắc
Phú Quý Phú Quý

Thời gian làm việc từ 9h Sáng đến 6h Chiều.

Bạn có câu hỏi, hoặc có yêu cầu đặt biệt vui lòng liên hệ chúng tôi hoặc nhập số điện thoại chúng tôi sẽ chủ động liên lạc với bạn.
Chân Thành Cảm Ơn Bạn.

Copyright © 2021-2024 Hệ thống được viết & SEO bởi PHANTHIETGO.NET / 0.5796
Hệ thống đang xây dựng và hoàn tất thủ tục xin phép. DMCA.com Protection Status
Trợ Giúp