Không chỉ nổi danh với những bãi tắm tuyệt đẹp. Tới Bình Thuận còn nổi tiếng với những thắng cảnh du lịch nơi núi rừng hùng vĩ. Thác trượt Tà Pứa là một nơi như thế. Nép mình bên cánh rừng nguyên sinh hùng vĩ. Thác trượt Tà Pứa còn là nơi trượt thác ưa thích của khách du lịch.

Thác trượt Tà Pứa Bình Thuận ở đâu ?

Nằm cách trung tâm thành phố biển Phan Thiết khoảng 120 km về hướng Tây Bắc. Thác trượt Tà Pứa là một dòng thác nhỏ nằm trên con suối Tà Pứa. Vị trí của thác nằm giáp ranh giữa 2 xã  Đức Phú và Mê Pu, Tánh Linh, Đức Linh, Bình Thuận. Với dòng thác nhỏ độ dốc thấp và nước suối trong vắt , thác trượt Tà Pứa là điểm đến lý tưởng cho du khách muốn tạm trốn cuộc sống xô bồ thành thị.

Thác Trượt Tà Pứa Bình Thuận - Rũ bỏ xã hội xô bồ về với thiên nhiên - 1742

Nên đi thác trượt Tà Pứa Bình Thuận thời điểm nào đẹp nhất ?

Hòa quyện giữa khí hậu của miền Trung nắng gió và vẻ đẹp thiên nhiên hoang dã của Tây Nguyên . Thác trượt Tà Pứa Bình Thuận là điểm đến lý tưởng từ tháng 12 cho tới tháng 7 hàng năm . Thời điểm này khí hậu khá hanh khô, ít mưa khiến dòng thác như một dải lụa chảy hiền hòa róc rách thơ mộng. Vào những tháng mùa mưa, thác chảy xiết và sủi bọt trắng xóa. 

Thác Trượt Tà Pứa Bình Thuận - Rũ bỏ xã hội xô bồ về với thiên nhiên - 1737

Không chỉ thế, vào thời điểm này, khung cảnh thiên nhiên cũng khoác lên mình một màu xanh tươi trẻ rực rỡ . Rừng núi xanh mướt giúp gột bỏ những mệt mỏi thường nhật để hòa mình cùng thiên nhiên hoang dã. Thác trượt Tà Pứa chưa đưa vào khai thác nên không có dấu hiệu tác động của bàn tay con người. Thác giữ nguyên vẻ hoang sơ của cảnh sắc nguyên sinh.

Thác Trượt Tà Pứa Bình Thuận - Rũ bỏ xã hội xô bồ về với thiên nhiên - 1743

Thác trượt Tà Pứa Bình Thuận có gì chơi ?

Là một địa điểm thiên nhiên hoang dã, thác trượt Tà Pứa Bình Thuận bị chi phối bởi khí hậu và dòng chảy của suối Tà Pứa. Nước suối chảy róc rách qua những khe đá tạo nên một bản nhạc du dương bất hủ. Cũng nhờ vậy có rất nhiều thứ có thể trải nghiệm tại đây . Hãy để phanthietgo.net gợi ý giúp bạn nhé.

Thác Trượt Tà Pứa Bình Thuận - Rũ bỏ xã hội xô bồ về với thiên nhiên - 1741

Hòa mình với cảnh sắc thiên nhiên hữu tình

Tới với thác trượt Tà Pứa, bạn sẽ phải gửi xe ở trạm kiểm lâm cách đó chừng 1km . Sau đó men theo con đường mòn nhỏ . Đi qua những rừng tre và cây cối xanh um tùm. Xen lẫn tiếng hót của chim chóc và tiếng rì rào của rừng cây . Bạn cũng sẽ bắt gặp những khe suối trong vắt chạy qua đấy nhé.

Thác Trượt Tà Pứa Bình Thuận - Rũ bỏ xã hội xô bồ về với thiên nhiên - 1745

Càng tới gần thác trượt Tà Pứa, bạn càng nghe rõ tiếng nước chảy rì rào, róc rách luồn qua các kẽ đá. Gọi là thác chứ thực ra thác Tà Pứa không có những dòng nước chảy thẳng đứng xuống. Mà chỉ là một dòng nước chảy trên dốc đá bằng phẳng và dài khoảng chừng 30m . Nhưng như vậy cũng quá đủ để bạn có thể trải nghiệm cảm giác trượt thác xuống dưới rồi đúng không nào.

Thác Trượt Tà Pứa Bình Thuận - Rũ bỏ xã hội xô bồ về với thiên nhiên - 1738

Tắm và trượt thác Tà Pứa

Đúng như tên gọi thác trượt Tà Pứa. Với cấu trúc của thác gồm những tảng đá được nước bào mòn nhẵn bóng . Cộng với độ nghiêng vừa phải. Du khách tới đây vừa có thể thả mình dưới dòng suối Tà Pứa mát lạnh. Vừa có thể chơi trò chơi cực kỳ thú vị đó là trượt thác. Một người, hoặc nhiều người ngồi nối đuôi nhau. người nọ bám lấy người kia cùng trượt từ đỉnh thác xuống. Một cảm giác cực chill đấy nhé.

Thác Trượt Tà Pứa Bình Thuận - Rũ bỏ xã hội xô bồ về với thiên nhiên - 1744

Bạn cũng có thể ngâm mình dưới làn nước mát lạnh đầu nguồn của suối Tà Pứa. Rũ bỏ hết mệt nhọc của cuộc sống xô bồ. Cùng thả mình thư giãn tạm quên hết mọi thứ xung quanh.

Cắm trại và thưởng thức 

Với độ cao 200m so với mực nước biển. Thác trượt Tà Pứa nằm tách biệt hoàn toàn với xã hội xô bồ. Xung quanh đây chỉ có sơn thủy hữu tình. Với trời xanh, mây trắng, chim kêu vượn hót giữa cánh rừng nguyên sinh bao la bạt ngàn. Bạn có thể chọn những tảng đá cao và nhẵn bóng cùng dựng lều trại và thưởng thức cảnh đêm nơi đây. Hoặc đơn giản chỉ ngồi uống ly cafe cùng nhìn ngắm thiên nhiên hùng vĩ.

Thác Trượt Tà Pứa Bình Thuận - Rũ bỏ xã hội xô bồ về với thiên nhiên - 1746

Tới thác trượt Tà Pứa ăn gì ?

Do nơi đây chưa phát triển khai thác du lịch. Lại nằm trong khu vực rừng phòng hộ đầu nguồn. Nên khi tới đây du khách cần chuẩn bị trước đồ ăn , nước uống. Nếu muốn cắm trại ở lại thì phải mang theo lều trại và ngoài đồ ăn , uống ra bạn cũng cần chuẩn bị cho mình những loại thuốc chống côn trùng. 

Thác Trượt Tà Pứa Bình Thuận - Rũ bỏ xã hội xô bồ về với thiên nhiên - 1747

Tổng Kết

Với phong cảnh thiên nhiên hùng vĩ và thơ mộng. Thác trượt Tà Pứa Bình Thuận thích hợp với các du khách muốn tránh xa cuộc sống xô bồ thành thị và mong muốn thử cảm giác nơi hoang dã. Đừng bỏ lỡ địa điểm này nếu bạn có đam mê với trekking hoặc những chuyến du lịch bụi.

Trên đây là kinh nghiệm tổng hợp của mình khi du lịch thác trượt Tà Pứa Bình Thuận . Hy vọng sẽ phần nào giúp du khách có một cái nhìn tổng quát về nơi đây. Chúc bạn có những trải nghiệm độc đáo , những giây phút thư giãn bên gia đình và người thân. 

Nếu bạn cần thêm thông tin về các địa điểm khác tại Phan Thiết - Bình Thuận, hãy theo dõi chúng tôi tại FanPage : Du Lịch Phan Thiết - Phanthietgo.net nhé. 

 

Bài viết cũng trả lời cho các câu hỏi những người dùng khác đang quan tâm

  • Thác Trượt Tà Pứa Bình Thuận - Rũ bỏ xã hội xô bồ về với thiên nhiên
  • Thác Trượt Tà Pứa Bình Thuận
  • Thác Trượt Tà Pứa
  • Suối Tà Pứa
  • Thác trượt Tà Pứa Bình Thuận ở đâu ?
  • Thác trượt Tà Pứa Bình Thuận có gì chơi ?
  • trượt thác Tà Pứa
  • Tới thác trượt Tà Pứa ăn gì ?

Nếu bạn có câu hỏi hay thắc mắc về Thác Trượt Tà Pứa Bình Thuận - Rũ bỏ xã hội xô bồ về với thiên nhiên vui lòng liên hệ Du Lịch Phan Thiết - Đi Phan Thiết để được hỗ trợ các bạn nhé.

Viết Bình Luận
  • Giá dịch vụ: Miễn phí vé

Lưu ý

  • Chuẩn bị: Bạn cần chuẩn bị sẵn đồ ăn , nước uống để du lịch tại đây nhé
  • Cắm Trại: Nếu bạn định cắm trại qua đêm , nên đi theo đoàn đông người và mang đầy đủ dụng cụ, lều bạt , thuốc

Tiện ích

Wifi Wifi
Nhà vệ sinh nữ Nhà vệ sinh nữ
Nhà vệ sinh nam Nhà vệ sinh nam
Hồ bơi Hồ bơi

Tiện ích bãi biển

Tắm biển Tắm biển
Tắm nước ngọt Tắm nước ngọt
Cứu hộ Cứu hộ
Chơi thể thao Chơi thể thao

Đỗ xe

Giữ xe máy Giữ xe máy
Bãi đỗ xe máy Bãi đỗ xe máy
Giữ xe ô tô Giữ xe ô tô
Bãi đổ xe ô tô Bãi đổ xe ô tô

Khu Vực

Phan thiết Phan thiết
Hàm Tiến Hàm Tiến
Tiến Thành Tiến Thành
Đá ông địa Đá ông địa
Mũi né Mũi né
Lagi Lagi
Hàm tân Hàm tân
Hàm thuận bắc Hàm thuận bắc
Phú Quý Phú Quý

Thời gian làm việc từ 9h Sáng đến 6h Chiều.

Bạn có câu hỏi, hoặc có yêu cầu đặt biệt vui lòng liên hệ chúng tôi hoặc nhập số điện thoại chúng tôi sẽ chủ động liên lạc với bạn.
Chân Thành Cảm Ơn Bạn.

Copyright © 2021-2024 Hệ thống được viết & SEO bởi PHANTHIETGO.NET / 0.2953
Hệ thống đang xây dựng và hoàn tất thủ tục xin phép. DMCA.com Protection Status
Trợ Giúp