Rừng bằng lăng tím là một trong những địa điểm du lịch độc đáo của huyện Tuy Phong. Nơi đây có hàng nghìn cây bằng lăng tím bung nở, tạo nên một khung cảnh như trong tranh. Tới với rừng bằng lăng tím Tuy Phong, bạn sẽ có những trải nghiệm thú vị và đáng nhớ.

Rừng bằng lăng tím Tuy Phong ở đâu ?

Rừng bằng lăng tím là một khu rừng thuộc xã Vĩnh Hảo, huyện Tuy Phong, tỉnh Bình Thuận. Nằm cách trung tâm thành phố Phan Thiết khoảng 95km về hướng Đông Bắc. Từ Phan Thiết theo QL 1A  đi Phan Rang, qua cầu Đại Hòa khoảng 500m sẽ thấy hai bên đường đầy những đồi hoa tím.

Rừng bằng lăng tím Tuy Phong - Hoa nở tím trời thơ mộng và lãng mạn - 2136

(Rừng bằng lăng tím Tuy Phong - Hoa nở tím trời thơ mộng đầy lãng mạn - Ảnh: Google Map)

Đặc điểm rừng bằng lăng tím Tuy Phong .

Đây là một khu rừng được trồng từ năm 2008 với mục đích cung cấp gỗ cho các công ty chế biến gỗ. Tuy nhiên, vào khoảng tháng 5 hàng năm, khi các cây bằng lăng tím (tên khoa học là Lagerstro emia indica) bắt đầu nở hoa. Khu rừng trở thành một điểm du lịch thu hút nhiều du khách đến tham quan và chụp ảnh.

Rừng bằng lăng tím Tuy Phong - Hoa nở tím trời thơ mộng đầy lãng mạn - 2137

(Rừng bằng lăng tím Tuy Phong - Hoa nở tím trời thơ mộng đầy lãng mạn - Ảnh: Google Map)

Rừng bằng lăng tím có diện tích khoảng 100 ha, với hơn 10.000 cây bằng lăng tím cao từ 5m đến 10m. Các cây bằng lăng tím được trồng xen kẽ với các loại cây khác. Như cây keo, cây sưa, hay cây cao su. Khi các cây bằng lăng tím nở hoa, chúng tạo nên một khung cảnh tuyệt đẹp. Với sắc tím của hoa phủ kín cả khu rừng. Hoa bằng lăng tím có hình dạng như những chiếc chuông nhỏ. Có mùi thơm dịu nhẹ và có ý nghĩa tượng trưng cho sự thanh khiết và thủy chung.

Nên đi rừng bằng lăng tím Tuy Phong thời điểm nào ?

Hoa bằng lăng thường nở vào đầu mùa hạ. Vào những tháng 5 - tháng 6 hàng năm là thời điểm bằng lăng nở rộ. Đây cũng là thời điểm thích hợp để du khách có thể ngắm vẻ đẹp tuyệt sắc của rừng bằng lăng tím Tuy Phong . Lúc này sắc tím của hoa đã phủ kín ngọn đồi. Nhìn từ xa bạn có thể thấy rõ màu tím huyền ảo rực cả góc trời.

Rừng bằng lăng tím Tuy Phong - Hoa nở tím trời thơ mộng đầy lãng mạn - 2140

(Rừng bằng lăng tím Tuy Phong - Hoa nở tím trời thơ mộng đầy lãng mạn - Ảnh: Google Map)

Cách đi đến rừng bằng lăng tím.

Rừng bằng lăng tím nằm cách trung tâm thành phố Phan Thiết khoảng 90 km về phía Bắc. Bạn có thể đi đến rừng bằng lăng tím bằng các phương tiện sau:

Xe máy .

Đây là phương tiện tiện lợi và linh hoạt cho du lịch tự túc. Bạn có thể thuê xe máy ở Phan Thiết với giá khoảng 100.000 - 150.000 đồng/ngày. Bạn đi theo quốc lộ 1A về hướng Bắc, qua các huyện Hàm Thuận Bắc, Hàm Tân, và Bắc Bình. Khi đến ngã ba Vĩnh Tân (gần cầu Vĩnh Tân), bạn rẽ trái vào đường tỉnh lộ 716. Sau đó, bạn đi theo biển chỉ dẫn để đến rừng bằng lăng tím.

Rừng bằng lăng tím Tuy Phong - Hoa nở tím trời thơ mộng đầy lãng mạn - 2142

(Rừng bằng lăng tím Tuy Phong - Hoa nở tím trời thơ mộng đầy lãng mạn - Ảnh: Google Map)

Xe ô tô.

Đây là phương tiện an toàn và thoải mái cho du lịch tự túc. Bạn có thể thuê xe ô tô ở Phan Thiết với giá khoảng 500.000 - 800.000 đồng/ngày. Bạn đi theo cùng lộ trình như xe máy, nhưng cần chú ý đến các biển báo giao thông và giới hạn tốc độ.

Xe khách .

Đây là phương tiện tiết kiệm chi phí cho du lịch tự túc. Bạn có thể đi xe khách từ Phan Thiết đến Tuy Phong với giá khoảng 50.000 - 70.000 đồng/vé. Bạn có thể bắt xe khách ở các bến xe như bến xe Phía Nam, bến xe Phía Bắc, hay bến xe Thanh Lý. Bạn xuống xe ở ngã ba Vĩnh Tân, rồi thuê xe ôm hoặc xe máy để đến rừng bằng lăng tím.

Rừng bằng lăng tím Tuy Phong - Hoa nở tím trời thơ mộng đầy lãng mạn - 2143

(Rừng bằng lăng tím Tuy Phong - Hoa nở tím trời thơ mộng đầy lãng mạn - Ảnh: Google Map)

Rừng bằng lăng tím Tuy Phong có gì đặc sắc ?

Là một địa điểm mang vẻ đẹp của sắc hoa bằng lăng rực rỡ. Khi tới đây du khách không khỏi bất ngờ bởi khung cảnh đầy chất lãng mạn . Những cánh hoa tím phủ kín cả ngọn cây lẫn mặt đất như một chiếc thảm hoa của tự nhiên. Tới với rừng bằng lăng này, bạn có thể trải nghiệm một số hoạt động sau.

Đắm chìm trong sắc hoa rực rỡ

Đây chắc chắn là mục đích không thể bỏ qua khi đến rừng bằng lăng tím. Bạn có thể dạo quanh khu rừng, ngắm nhìn sắc tím của hoa phủ kín cả khu rừng, cảm nhận mùi thơm dịu nhẹ và ý nghĩa của hoa. Bạn cũng có thể hái một vài bông hoa làm quà lưu niệm hoặc làm phong cách cho ảnh.

Rừng bằng lăng tím Tuy Phong - Hoa nở tím trời thơ mộng đầy lãng mạn - 2138

(Rừng bằng lăng tím Tuy Phong - Hoa nở tím trời thơ mộng đầy lãng mạn - Ảnh: Google Map)

Checkin với background phủ tím tuyệt đẹp

Đây là hoạt động phổ biến và yêu thích của nhiều du khách khi đến rừng bằng lăng tím. Bạn có thể chụp ảnh với nhiều góc độ và phong cách khác nhau, từ những bức ảnh tự sướng, đến những bức ảnh cùng người thân và bạn bè, hay những bức ảnh nghệ thuật. Bạn cũng có thể sử dụng các phụ kiện như mũ, nón, khăn, hay váy để tạo điểm nhấn cho ảnh.

Rừng bằng lăng tím Tuy Phong - Hoa nở tím trời thơ mộng đầy lãng mạn - 2139

(Rừng bằng lăng tím Tuy Phong - Hoa nở tím trời thơ mộng đầy lãng mạn - Ảnh: Google Map)

Tham quan các điểm du lịch xung quanh

Ngoài rừng bằng lăng tím, bạn cũng có thể tham quan các điểm du lịch xung quanh khu vực Tuy Phong. Như các địa danh nổi tiếng chùa Cổ Thạch.  hay bãi biển Cổ Thạch ...Bạn có thể tận hưởng không khí biển mát lành, ngắm nhìn cảnh quan thiên nhiên đẹp mắt, hay tìm hiểu về văn hóa và lịch sử của địa phương.

Rừng bằng lăng tím Tuy Phong - Hoa nở tím trời thơ mộng đầy lãng mạn - 2141

(Rừng bằng lăng tím Tuy Phong - Hoa nở tím trời thơ mộng đầy lãng mạn - Ảnh: Google Map)

Tới rừng bằng lăng tím Tuy Phong ăn gì ?

Nơi đây vốn dĩ là cánh rừng , các hoạt động du lịch chưa phát triển mà còn rất hoang sơ. Tuy nhiên kế bên đó cũng có một số nhà hàng nhỏ để phục vụ du khách ăn uống và nghỉ chân. Tại đây du khách có thể thưởng thức các món ăn dân dã, đặc sản địa phương . 

Rừng bằng lăng tím Tuy Phong - Hoa nở tím trời thơ mộng đầy lãng mạn - 2144

(Rừng bằng lăng tím Tuy Phong - Hoa nở tím trời thơ mộng đầy lãng mạn - Ảnh: Google Map)

Tổng kết.

Rừng bằng lăng tím Tuy Phong, Bình Thuận là một điểm đến thơ mộng và lãng mạn cho du lịch tự túc. Đây là nơi có hàng nghìn cây bằng lăng tím bung nở vào mùa xuân, tạo nên một khung cảnh như trong tranh. Du lịch đến rừng bằng lăng tím sẽ mang lại cho bạn những trải nghiệm thú vị và đáng nhớ. Từ việc ngắm nhìn sắc hoa rực rỡ, đến việc tham quan các điểm du lịch xung quanh, hay việc chụp ảnh kỷ niệm với người thân và bạn bè.

Hãy để phanthietgo.net tiếp nối những chuyến du lịch của bạn tại Bình Thuận. Chúc bạn có những tấm ảnh đẹp, những chuyến nghỉ dưỡng đầy niềm vui và hạnh phúc bên bạn bè, người thân và gia đình.

Nếu bạn cần thêm thông tin về các địa điểm khác tại Phan Thiết - Bình Thuận, hãy theo dõi chúng tôi tại FanPage : Du Lịch Phan Thiết - Phanthietgo.net nhé.

 

Bài viết cũng trả lời cho các câu hỏi những người dùng khác đang quan tâm

  • Rừng bằng lăng tím Tuy Phong - Hoa nở tím trời thơ mộng đầy lãng mạn
  • Rừng bằng lăng tím Tuy Phong
  • Rừng bằng lăng tím
  • bằng lăng tím Tuy Phong

Nếu bạn có câu hỏi hay thắc mắc về Rừng bằng lăng tím Tuy Phong - Hoa nở tím trời thơ mộng đầy lãng mạn vui lòng liên hệ Du Lịch Phan Thiết - Đi Phan Thiết để được hỗ trợ các bạn nhé.

Viết Bình Luận
  • Giá dịch vụ: Miễn phí vé

Tiện ích

Wifi Wifi
Nhà vệ sinh nữ Nhà vệ sinh nữ
Nhà vệ sinh nam Nhà vệ sinh nam
Hồ bơi Hồ bơi

Tiện ích bãi biển

Tắm biển Tắm biển
Tắm nước ngọt Tắm nước ngọt
Cứu hộ Cứu hộ
Chơi thể thao Chơi thể thao

Đỗ xe

Giữ xe máy Giữ xe máy
Bãi đỗ xe máy Bãi đỗ xe máy
Giữ xe ô tô Giữ xe ô tô
Bãi đổ xe ô tô Bãi đổ xe ô tô

Khu Vực

Phan thiết Phan thiết
Hàm Tiến Hàm Tiến
Tiến Thành Tiến Thành
Đá ông địa Đá ông địa
Mũi né Mũi né
Lagi Lagi
Hàm tân Hàm tân
Hàm thuận bắc Hàm thuận bắc
Phú Quý Phú Quý

Thời gian làm việc từ 9h Sáng đến 6h Chiều.

Bạn có câu hỏi, hoặc có yêu cầu đặt biệt vui lòng liên hệ chúng tôi hoặc nhập số điện thoại chúng tôi sẽ chủ động liên lạc với bạn.
Chân Thành Cảm Ơn Bạn.

Copyright © 2021-2024 Hệ thống được viết & SEO bởi PHANTHIETGO.NET / 0.1006
Hệ thống đang xây dựng và hoàn tất thủ tục xin phép. DMCA.com Protection Status
Trợ Giúp