Một trong những bãi biển đẹp nhất của tỉnh Bình Thuận. Tới nơi đây ngoài đắm chìm trong làn nước trong vắt. Du khách còn có thể ngắm nhìn và chạm vào bãi đá chứa đầy đá trầm tích đa sắc màu vô cùng huyền ảo. Đặc biệt có những thời điểm bãi đá nơi đây được phủ kín rêu xanh đầy thơ mộng .

Biển Cổ Thạch nằm ở đâu ?

Nằm cách trung tâm thành phố Phan Thiết khoảng 90km về hướng Đông Bắc. Thuộc xã Bình Thạnh , huyện Tuy Phong , tỉnh Bình Thuận . Nơi đây là một bãi biển hoang sơ, nằm trong khu du lịch Cổ Thạch . Biển Cổ Thạch hay Bãi Đá Cổ Thạch vốn được cấu thành chủ yếu từ quần thể đá và cát được nước biển quanh năm bào mòn và phong hóa.

Biển Cổ Thạch - Thưởng Thức Vẻ Đẹp Huyền Ảo Của Bãi Đá 7 Màu Cổ Thạch - 967

Đi bãi Biển Cổ Thạch vào thời gian nào đẹp nhất ?

Với khí hậu đặc trưng của miền Trung nắng gió, ít mưa. Nên hầu hết các thời điểm trong năm bạn đều có thể ghé bãi biển Cổ Thạch để du ngoạn và thưởng thức vẻ đẹp nơi đây. Tuy nhiên, ở khoảng tháng 3 - tháng 4 ở đây có sự chuyển mình đặc sắc. Khi mà các tảng đá được phủ kín rêu phong, tạo nên một cảnh tượng vô cùng hùng vĩ. Khoảng thời gian diễn ra rất ngắn, sau đó bãi biển Cổ Thạch lại trở về vẻ đẹp vốn có của nó. Nên các bạn hãy cân nhắc để có cho mình chuyến thưởng ngoạn đẹp nhất nha.

Biển Cổ Thạch - Thưởng Thức Vẻ Đẹp Huyền Ảo Của Bãi Đá 7 Màu Cổ Thạch - 969

Điểm đặc biệt của bãi biển Cổ Thạch

Nếu nói Bãi Rạng là thiên đường của một trong những bãi tắm đẹp nhất Việt Nam. Thì bãi biển Cổ Thạch lại là thiên đường của các phượt thủ. Điểm nhấn của nơi đây chính là bãi đá Cổ Thạch. Nơi có lớp đá đa sắc màu có thể thay đổi theo thời gian.

Biển Cổ Thạch - Thưởng Thức Vẻ Đẹp Huyền Ảo Của Bãi Đá 7 Màu Cổ Thạch - 971

Thật vậy, vào khoảng thời gian tháng 3 - tháng 4 hàng năm, bãi đá nơi đây được phủ một lớp rêu xanh biếc đầy thơ mộng. Khoảng thời gian sau bãi đá lại trở về dáng vẻ vốn có với lớp sỏi đá trơn bóng 7 màu long lanh bên làn nước.

Biển Cổ Thạch - Thưởng Thức Vẻ Đẹp Huyền Ảo Của Bãi Đá 7 Màu Cổ Thạch - 968

Ngoài ra, nếu không thể đến đúng thời điểm rêu phong, bạn vẫn có thể tận hưởng vẻ đẹp vốn có của bãi biển Cổ Thạch với làn nước trong xanh, bãi đá đa sắc màu trơn bóng, bãi cát mịn phủ đầy nắng vàng ươm.

Biển Cổ Thạch có gì chơi ?

Bãi đá 7 màu Cổ Thạch

Men theo bờ biển , bạn sẽ bắt gặp những bãi đá sỏi đủ các vân màu , xanh , đỏ , tím , vàng.... Quanh năm được sóng vỗ về bào mòn, các viên đá nơi đây đã trở lên nhẵn mịn. Mỗi lần được sóng biển tràn qua, lại hiện lên vẻ đẹp lấp lánh như những viên ngọc của biển khơi.

Biển Cổ Thạch - Thưởng Thức Vẻ Đẹp Huyền Ảo Của Bãi Đá 7 Màu Cổ Thạch - 976

Mùa săn rêu tại biển Cổ Thạch.

Không chỉ thế, tại Biển Cổ Thạch còn có những tảng đá lớn với những hình thù độc lạ. Những tảng đá lấp ló một phần dưới biển, quanh năm sóng vỗ, bên trên thì được phong hóa. Có những tảng đá mang hình dáng các loài động vật như voi, đà điểu... Chưa hiết, đến tháng 3 - tháng 4 thì các tảng đá lại khoác lên mình lớp rêu xanh mượt.

Biển Cổ Thạch - Thưởng Thức Vẻ Đẹp Huyền Ảo Của Bãi Đá 7 Màu Cổ Thạch - 970

Đây chính là thời điểm mà các phượt thủ, các tay săn ảnh đổ xô về tìm kiếm những tấm hình đẹp nhất. Khi mà sớm tinh sương còn phủ nhẹ lên lớp rêu xanh biếc rồi trở lên lấp lánh dưới ánh mặt trời , sau đó ngả màu vàng dưới ánh nắng chói chang. Bọn mình hay gọi đây là " mùa săn rêu Cổ Thạch " .

Biển Cổ Thạch - Thưởng Thức Vẻ Đẹp Huyền Ảo Của Bãi Đá 7 Màu Cổ Thạch - 972

Với kinh nghiệm của mình thì thời điểm để săn rêu đẹp nhất tại bãi biển Cổ Thạch đó là vào buổi sáng sớm. Khi những ánh nắng đầu tiên bắt đầu ló dạng. Lúc này  các tảng đá phủ rêu xanh vẫn rất ẩm ướt là long lanh dưới tia nắng nhỏ. Hoặc lúc chiều tà, khi mặt trời sắp lặn. Nếu bạn chọn thời điểm nắng chói ban trưa, rất có thể sẽ không có những tấm ảnh mong muốn vì ánh sáng chiếu mạnh kèm theo rêu bắt đầu ngả vàng do nắng.

Biển Cổ Thạch - Thưởng Thức Vẻ Đẹp Huyền Ảo Của Bãi Đá 7 Màu Cổ Thạch - 974

Chùa Hang Cổ Thạch

Đã  tới nơi đây , bạn đừng bỏ lỡ địa điểm tâm linh đẹp đẽ này nhé. Nằm trên một đồi đất cao với tuổi đời hơn 100 năm. Chùa Hang là nơi thờ cúng tín ngưỡng của người dân Cổ Thạch. Dừng chân trên chùa, ngoài việc ngắm cảnh sắc nơi đây, bạn còn có thể phóng tầm mắt ôm trọn bãi biển Cổ Thạch mênh mông đầy mê hoặc.

Biển Cổ Thạch - Thưởng Thức Vẻ Đẹp Huyền Ảo Của Bãi Đá 7 Màu Cổ Thạch - 977

Đến Biển Cổ Thạch ăn gì ?

Bình Thuận vốn nổi tiếng với các món ăn hải sản tươi ngon. Vậy nên tới biển Cổ Thạch ngoài thăm quan bãi đá 7 màu ra, thì tất nhiên chúng ta sẽ thưởng thức hải sản tại đây rồi. Ngoài sự ưu ái về vẻ đẹp thiên nhiên, ở bãi biển Cổ Thạch còn có những món ăn làm nao lòng du khách. Bạn có thể mua ngoài thuyền , ghe ở bãi biển rồi mang về hoặc nhờ các nhà hàng ở đây chế biến.

Biển Cổ Thạch - Thưởng Thức Vẻ Đẹp Huyền Ảo Của Bãi Đá 7 Màu Cổ Thạch - 978

Nếu không thể chờ ghe, bạn có thể ghé chợ hải sản Cổ Thạch, chợ Liên Hương để lựa chọn cho mình các món hải sản tươi ngon nhé.

Tổng Kết.

Bài viết dựa trên kinh nghiệm của mình khi du lịch tự túc tại bãi biển Cổ Thạch. Hy vọng sẽ giúp các bạn có thêm kinh nghiệm khi lựa chọn du lịch Phan Thiết - Bình Thuận. Chúc các bạn có những chuyến đi vui vẻ, mới lạ tại đây.

Đừng quên theo dõi Fanpage trên Facebook : Du Lịch Phan Thiết - phanthietgo.net để cập nhật những thông tin, địa đểm du lịch mới nhất của chúng mình nhé.

 

 

Bài viết cũng trả lời cho các câu hỏi những người dùng khác đang quan tâm

  • Biển Cổ Thạch - Thưởng Thức Vẻ Đẹp Huyền Ảo Của Bãi Đá 7 Màu Cổ Thạch
  • Biển Cổ Thạch nằm ở đâu
  • Đi bãi Biển Cổ Thạch vào thời gian nào
  • bãi biển Cổ Thạch
  • Biển Cổ Thạch có gì chơi ?
  • Săn rêu tại cổ thạch
  • Đến Biển Cổ Thạch ăn gì ?

Nếu bạn có câu hỏi hay thắc mắc về Biển Cổ Thạch - Thưởng Thức Vẻ Đẹp Huyền Ảo Của Bãi Đá 7 Màu Cổ Thạch vui lòng liên hệ Du Lịch Phan Thiết - Đi Phan Thiết để được hỗ trợ các bạn nhé.

Viết Bình Luận
  • Giá dịch vụ: Miễn phí vé

Lưu ý

  • Mùa Săn Rêu: Thời điểm rêu phong ở đây, các tảng đá rất trơn trượt. Bạn hãy chú ý sự an toàn khi di chuyển.

Tiện ích

Wifi Wifi
Nhà vệ sinh nữ Nhà vệ sinh nữ
Nhà vệ sinh nam Nhà vệ sinh nam
Hồ bơi Hồ bơi

Tiện ích bãi biển

Tắm biển Tắm biển
Tắm nước ngọt Tắm nước ngọt
Cứu hộ Cứu hộ
Chơi thể thao Chơi thể thao

Đỗ xe

Giữ xe máy Giữ xe máy
Bãi đỗ xe máy Bãi đỗ xe máy
Giữ xe ô tô Giữ xe ô tô
Bãi đổ xe ô tô Bãi đổ xe ô tô

Khu Vực

Phan thiết Phan thiết
Hàm Tiến Hàm Tiến
Tiến Thành Tiến Thành
Đá ông địa Đá ông địa
Mũi né Mũi né
Lagi Lagi
Hàm tân Hàm tân
Hàm thuận bắc Hàm thuận bắc
Phú Quý Phú Quý

Thời gian làm việc từ 9h Sáng đến 6h Chiều.

Bạn có câu hỏi, hoặc có yêu cầu đặt biệt vui lòng liên hệ chúng tôi hoặc nhập số điện thoại chúng tôi sẽ chủ động liên lạc với bạn.
Chân Thành Cảm Ơn Bạn.

Copyright © 2021-2024 Hệ thống được viết & SEO bởi PHANTHIETGO.NET / 0.0818
Hệ thống đang xây dựng và hoàn tất thủ tục xin phép. DMCA.com Protection Status
Trợ Giúp