Nhắc đến du lịch ở Phan Thiết - Bình Thuận, thì không thể không nhắc đến Đồi Cát Trắng - Mũi Né . Hay còn gọi là Bàu Trắng. Với những đồi cát trắng mênh mông vắt ngang ra tận biển. Cảnh đẹp hoang sơ đầy thơ mộng sẽ là điểm đến lý tưởng cho các bạn khi đặt chân tới Bình Thuận. Cùng phanthietgo.net điểm qua những nét thú vị tại nơi đây nhé.

Bàu Trắng nằm ở đâu ?

Nằm cách thành phố Phan Thiết gần 60km về hướng đông bắc . Bàu Trắng thuộc thôn Hồng Lâm , xã Hòa Thắng , huyện Bắc Bình , tỉnh Bình Thuận . Bàu Trắng còn có tên gọi khác là Bàu Cát , Bạch Hồ , Bàu Sen - Đồi Cát Trắng. Trước đây , Bàu Trắng vốn là một hồ nước ngọt được bao phủ bởi các ngọn đồi cát . Sau này người dân đã đắp một đập cát chia hồ làm hai phần. Gọi là Bàu Ông và Bàu Bà . Tên gọi Bàu Sen bắt nguồn từ việc một phần hồ luôn được trồng sen thơm ngát.

Bàu Trắng Mũi Né  - Tiểu sa mạc Sahara Thiên đường checkin khi Du Lịch Bình Thuận - 637

(Ảnh google map)

Với vẻ đẹp hoang sơ độc đáo . Mỗi năm Bàu Trắng thu hút rất nhiều khách du lịch tới trải nghiệm và checkin. Đặc biệt các bạn trẻ thích phiêu lưu và trải nghiệm những điều mới lạ.

Nên đi Bàu Trắng Mũi Né vào thời điểm nào ?

Bạn nên chọn thời điểm đẹp nhất để du lịch đó là vào tháng 2 điến tháng 8 . Đây cũng là lúc mà thời tiết Bình Thuận vào mùa du lịch . Với cái nắng vàng rực rỡ, bầu trời trong xanh , không khí vô cùng khoáng đãng. Vì thế, lúc này trải nghiệm đồi cát trắng rực rỡ của Bàu Trắng mới là tuyệt vời nhất. Bạn cũng nên tránh lúc thời tiết xấu, mùa mưa …. vì cát sẽ ướt , và không đẹp để checkin.

Bàu Trắng Mũi Né  - Tiểu sa mạc Sahara Thiên đường checkin khi Du Lịch Bình Thuận - 638

Còn một vấn đề nữa : Nếu di chuyển từ Phan Thiết , bạn nên chọn phương tiện di chuyển bằng xe máy và đi theo đường ven biển mình đã đánh dấu trên hình . Đảm bảo đó là một chuyến đi mà bạn sẽ có những trải nghiệm bất tật với những view ảnh đẹp nao lòng.

Bàu Trắng có gì chơi ?

Điều đầu tiên mà mình muốn nhắc đến , đó là khung cảnh đẹp tuyệt vời. Sự đối lập giữa làn nước trong xanh, điểm những cánh sen hồng . Một bên là những đồi cát trắng muốt trải dài như vô tận. Đây sẽ là nơi lý tưởng để bạn có được những bức ảnh để đời. Hầu hết các du khách tới đây đều bất ngờ với một thắng cảnh như vậy.

Bàu Trắng Mũi Né  - Tiểu sa mạc Sahara Thiên đường checkin khi Du Lịch Bình Thuận - 639

Checkin tại Bàu Trắng Mũi Né . Ảnh : Google Maps.

Nếu bạn muốn có những tấm ảnh để đời tại đây , hãy chọn khung giờ từ 5h sáng đến 9h sáng hoặc từ 16h - 18h vào buổi chiều nhé. Lúc này ánh sáng sẽ rất đẹp để ra đời những bức ảnh hút hồn đấy.

Được mệnh danh là “ Tiểu sa mạc Sahara “ , các đồi cát ở đây rất mịn và trải dài như vô tận . Bạn có thể thỏa thích tham gia các trò chơi như : Chạy xe địa hình trên cát. Đây cũng là một hoạt động giải trí mà bạn khó có thể tìm thấy ở nơi nào khác tại Việt Nam.  Đừng quên để lại những tấm ảnh thật đẹp khi trải nghiệm xe địa hình bạn nhé.

Bàu Trắng Mũi Né  - Tiểu sa mạc Sahara Thiên đường checkin khi Du Lịch Bình Thuận - 640

Checkin tại Bàu Trắng Mũi Né . Ảnh : Google Maps.

Thả mình trên những ván trượt cát . Nếu Đồi Cát Bay chưa làm bạn thỏa lòng khi trượt cát . Thì tại Bàu Trắng , bạn sẽ lần nữa được trải nghiệm lại cảm giác đam mê này. Sẽ không thiếu những tấm nhựa làm ván trượt được người dân ở đây cung cấp . Họ sẽ hướng dẫn bạn cách trượt để không bị “Cạp đất” nên bạn đừng lo lắng nhé. À giá thuê ván sẽ rơi vào 10.000đ - 20.000 đó nha.

Bàu Trắng Mũi Né  - Tiểu sa mạc Sahara Thiên đường checkin khi Du Lịch Bình Thuận - 641

Vẻ đẹp thơ mộng của Bàu Trắng Mũi Né . Ảnh : dulichchat

Sau khi trải nghiệm những cú trượt để đời, hãy quay về với hồ sen bát ngát dưới chân đồi cát nhé. Ở đây ngoài những vị trí checkin tuyệt đẹp ra, thì còn có thể ngồi thuyền ra giữa hồ để tiếp tục sống ảo thôi nào. Hãy chọn đúng dịp sen nở để thưởng thức phong cảnh hữu tình này bạn nhé.

Bàu Trắng Mũi Né  - Tiểu sa mạc Sahara Thiên đường checkin khi Du Lịch Bình Thuận - 642

Lái xe địa hình trên cát - Bàu Trắng Mũi Né . Ảnh : dulichchat

Cảm giác lênh đênh giữa một hồ nước trong vắt rộng lớn , một bên là Cát trắng , một bên là sen hồng. Chắc hẳn bạn sẽ không bao giờ quên được. Đừng bỏ lỡ điều này khi tới Bàu Trắng nhé.

Cưỡi lạc đà , bạn không nhầm đâu. Tới Bàu Trắng Mũi Né bạn sẽ được trải nghiệm cảm giác “ du mục “ . Ngồi vắt vẻo trên lưng chú lạc đà , bước từng bước dài trên đồi cát trắng. Nghe thôi là đã thấy như đang ở con đường tơ lụa rồi đúng không. Phí ở đây sẽ rơi vào khoảng 100.000đ bạn nhé. 

Bàu Trắng Mũi Né  - Tiểu sa mạc Sahara Thiên đường checkin khi Du Lịch Bình Thuận - 643

Trượt ván trên cát - Bàu Trắng Mũi Né . Ảnh : langchaixua

Cuối cùng , khi màn đêm buông xuống, hãy ngồi lại bên người yêu , bạn bè và người thân của bạn. Cùng trải nghiệm đốt lửa trại trên đồi cát. Cùng ăn những món ăn mang theo hoặc đồ ăn được bán ngay tại đó. Cùng trải nghiệm những giây phút vui vẻ và đầm ấm không kém phần lãng mạn tại Bàu Trắng Mũi Né.

Tổng kết

Một lưu ý nho nhỏ cho các bạn chủ động nha . Vì ở đây khá xa  nên chủ yếu có các gánh hàng rong bán đồ ăn thôi. Bạn nhớ chủ động chuẩn bị đồ ăn cho chính mình và gia đình nhé. Hãy giữ gìn vệ sinh ở đây, đừng xả rác để giữ cho Bàu Cát vẻ hoang sơ, sạch sẽ bạn nhé.  Chúc bạn có những giây phút thư giãn và hạnh phúc bên gia đình và người thân .

Địa điểm có trong chương trình tour

Bàu Trắng Mũi Né - Tiểu sa mạc Sahara Thiên đường checkin khi Du Lịch Bình Thuận nằm trong chương trình tuor được xây dựng bởi thành viên, hướng dẫn viên của Du Lịch Phan Thiết - phanthietgo.net

Nếu bạn không quen đường muốn trải nghiệm cùng với phanthietgo.net - Các bạn có thể tham khảo chương trình tour dưới đây. Những tour này đều đi đến địa điểm Bàu Trắng Mũi Né - Tiểu sa mạc Sahara Thiên đường checkin khi Du Lịch Bình Thuận

(Chưa có đánh giá)
Tour xe jeep mũi né - suối tiên - bàu trắng
Bao gồm 6 điểm du lịch
110,000đ - 550,000đ
Nằm trong NGÀY 1 của tuor
(Chưa có đánh giá)
Tour đi phan thiết 2 ngày 1 đêm - Tự túc
Bao gồm 10 điểm du lịch
Tour tự túc
Nằm trong NGÀY 1 của tuor

Nếu bạn có câu hỏi hay thắc mắc về Bàu Trắng Mũi Né - Tiểu sa mạc Sahara Thiên đường checkin khi Du Lịch Bình Thuận vui lòng liên hệ Du Lịch Phan Thiết - Đi Phan Thiết để được hỗ trợ các bạn nhé.

Viết Bình Luận
  • Giá dịch vụ: Miễn phí vé

Tiện ích

Wifi Wifi
Nhà vệ sinh nữ Nhà vệ sinh nữ
Nhà vệ sinh nam Nhà vệ sinh nam
Hồ bơi Hồ bơi

Tiện ích bãi biển

Tắm biển Tắm biển
Tắm nước ngọt Tắm nước ngọt
Cứu hộ Cứu hộ
Chơi thể thao Chơi thể thao

Đỗ xe

Giữ xe máy Giữ xe máy
Bãi đỗ xe máy Bãi đỗ xe máy
Giữ xe ô tô Giữ xe ô tô
Bãi đổ xe ô tô Bãi đổ xe ô tô

Khu Vực

Phan thiết Phan thiết
Hàm Tiến Hàm Tiến
Tiến Thành Tiến Thành
Đá ông địa Đá ông địa
Mũi né Mũi né
Lagi Lagi
Hàm tân Hàm tân
Hàm thuận bắc Hàm thuận bắc
Phú Quý Phú Quý

Thời gian làm việc từ 9h Sáng đến 6h Chiều.

Bạn có câu hỏi, hoặc có yêu cầu đặt biệt vui lòng liên hệ chúng tôi hoặc nhập số điện thoại chúng tôi sẽ chủ động liên lạc với bạn.
Chân Thành Cảm Ơn Bạn.

Copyright © 2021-2024 Hệ thống được viết & SEO bởi PHANTHIETGO.NET / 0.3183
Hệ thống đang xây dựng và hoàn tất thủ tục xin phép. DMCA.com Protection Status
Trợ Giúp