Là một hồ thủy điện lớn nhất tỉnh Bình Thuận , nhưng lại nổi tiếng hơn với phong cảnh thiên nhiên đẹp như tranh vẽ. Hồ Hàm Thuận còn được ví như một " Vịnh Hạ Long " thu nhỏ của miền Trung với những ốc đảo xen lần núi rừng hùng vĩ.

Hồ Hàm Thuận ở đâu ?

Vốn dĩ được xây dựng với mục đích làm hồ thủy điện. Hồ Hàm Thuận lại trở thành địa điểm du lịch được các du khách quan tâm nhiều hơn cả. Với diện tích rộng lớn cùng các ốc đảo giữa lòng hồ . Tọa lạc tại xã Đa Mi , huyện Hàm Thuận Bắc , tỉnh Bình Thuận. Ngay trên đầu là thác 9 tầng Đa Mi hùng vĩ mà trong bài viết trước mình đã nhắc đến.

Hồ Hàm Thuận - Dạo chơi trên ốc đảo xanh ngát giữa lòng Bình Thuận - 1728

Cách thành phố Phan Thiết khoảng 90km về hướng Bắc. Với hai phần ba diện tích thuộc tỉnh Bình Thuận, và một phần còn lại thuộc Lâm Đồng. Đây là hồ thủy điện lớn nhất tỉnh Bình Thuận và cũng là địa danh du lịch đắt giá.

Giới thiệu sơ qua về Hồ Hàm Thuận

Khởi nguồn từ dòng sông La Ngà với chiều dài khoảng 25km . Dòng sông này vốn là nơi cung cấp nước tưới tiêu, phục vụ sinh hoạt cho người dân sinh sống trên địa bàn. Hồ Hàm Thuận được xây dựng với sức chứa 695 triệu mét khối nước. Phục vụ cho nhà máy thủy điện và cấp nước cũng như phòng hộ lũ lụt cho xung quanh. 

Hồ Hàm Thuận - Dạo chơi trên ốc đảo xanh ngát giữa lòng Bình Thuận - 1727

Được ví như một Vịnh Hạ Long thu nhỏ với những ốc đảo xanh tươi được người dân trồng cây ăn quả sai trĩu cành. Những ốc đảo này quanh năm xanh tươi với các cây ăn trái đa dạng và phong phú.

Hồ Hàm Thuận có gì chơi ?

Mặc dù là hồ thủy điện, nhưng du khách tới Hồ Hàm Thuận sẽ lạc vào một bức tranh thơ mộng của vùng sơn cước. Với phong cảnh sơn thủy hữu tình đẹp như tranh vẽ. Không bị du lịch hóa như nhiều nơi. Hồ Hàm Thuận giữ nguyên dáng vẻ mượt mà xinh đẹp vốn có. Hãy cùng phanthietgo.net điểm qua xem Hồ Hàm Thuận có gì chơi nhé.

Hồ Hàm Thuận - Dạo chơi trên ốc đảo xanh ngát giữa lòng Bình Thuận - 1729

Ngồi thuyền du ngoạn phong cảnh Hồ Hàm Thuận

Tới đây du khách có thể mua vé ngồi thuyền trên Hồ Hàm Thuận để du ngoạn và ngắm cảnh. Chiếc thuyền từ từ rời bến, chậm rãi lướt nhẹ trên mặt hồ. Trên thuyền có một quầy nước nhỏ, giúp du khách vừa ngắm cảnh vừa thưởng thức các loại nước uống . Mang lại cho du khách một cảm giác thư thái hòa quyện với phong cảnh hữu tình. Tùy vào lượng khách trên thuyền mà giá vé cao nhất khoảng 150.000đ và thấp dần khi đông người hơn. 

Hồ Hàm Thuận - Dạo chơi trên ốc đảo xanh ngát giữa lòng Bình Thuận - 1731

Sau khi du ngoạn trên mặt hồ, thuyền sẽ rẽ vào một số ốc đảo giữa hồ. Nơi đây với hàng trăm các loại cây ăn trái. Đặc biệt ở Quỷ Cốc đảo hay đảo Quỷ Cốc , nơi có những hàng thông xanh mát. Có sẵn những chiếc võng nằm cho du khách nghỉ ngơi . 

Hồ Hàm Thuận - Dạo chơi trên ốc đảo xanh ngát giữa lòng Bình Thuận - 1733

Khám phá nét đẹp xung quanh Hồ Hàm Thuận

Nếu bạn không thích ngồi thuyền hoặc đã ngồi qua rồi. Có thể cùng mình tiếp tục khám phá vẻ đẹp thiên nhiên hùng vĩ xung quanh hồ Hàm Thuận. Tại hồ Đa Mi anh em với hồ Hàm Thuận , có hơn 20 ngọn núi lớn nhỏ bao quanh lấy. Du khách có thể trekking , thưởng ngoạn phong cảnh và ngắm toàn bộ cảnh núi rừng hồ Hàm Thuận . Đây cũng là điểm checkin được giới trẻ đặc biệt ưa thích đấy nhé.

Hồ Hàm Thuận - Dạo chơi trên ốc đảo xanh ngát giữa lòng Bình Thuận - 1705

Ghé thăm chùa Thiên Mai.

Một ngôi chùa nhỏ nằm ẩn mình giữa vùng sơn cước xanh tươi. Chùa Thiên Mai hay còn gọi là Chùa Quan Âm với cảnh sắc hòa quyện với núi rừng. Chùa không cổng với lối vào là những hàng cau cao vút xen lẫn những cây mai vàng rực rỡ. Từ trên chùa có thể nhìn bao quát cả một vùng hồ Hàm Thuận rộng lớn.

Hồ Hàm Thuận - Dạo chơi trên ốc đảo xanh ngát giữa lòng Bình Thuận - 1734

Chèo thuyền trên mặt hồ Hàm Thuận

Nếu bạn muốn một không gian riêng tư vắng lặng, lên đênh giữa mặt hồ. Thỏa sức vùng vẫy và ngắm cảnh. Bạn có thể lựa chọn cho mình cách chèo thuyền phao, sup hay thuyền kayak trên hồ Hàm Thuận. Cảm giác hòa mình giữa thiên nhiên hoang dã nghịch nước ngắm trời mây chắc chắn là một cảm giác không thể quên được đúng không.

Hồ Hàm Thuận - Dạo chơi trên ốc đảo xanh ngát giữa lòng Bình Thuận - 1732

Cắm trại qua đêm tại Hồ Hàm Thuận

Còn gì tuyệt vời hơn khi cùng cắm trại nghỉ lại, thưởng thức bữa tiệc nướng ngoài trời và hòa mình với cảnh sắc về đêm lấp lánh tại Hồ Hàm Thuận . Trải qua một buổi cắm trại với núi rừng hồ nước rộng lớn nơi đây, bạn sẽ giũ bỏ hết các mệt mỏi thường nhật . Đừng bỏ lỡ nếu có dịp tới Hồ Hàm Thuận bạn nhé.

Hồ Hàm Thuận - Dạo chơi trên ốc đảo xanh ngát giữa lòng Bình Thuận - 1735

Tới Hồ Hàm Thuận ăn gì ?

Ngoài việc chuẩn bị đồ ăn sẵn mang đi, thì xung quanh đây vẫn có một số quán ăn nhỏ có thể cung cấp đồ ăn cho bạn trong suốt quá trình du ngoạn đấy nhé. Đặc biệt nếu bạn du ngoạn trên tàu, có thể cùng họ di chuyển ra một số nơi trên ốc đảo có quán ăn , trái cây , chòi võng nghỉ chân cho du khách ăn trưa. Lên Hồ Hàm Thuận - Đa Mi nhất định phải ăn lẩu cá tầm hay gỏi cá khô được đánh bắt tại hồ trộn với xoài chua. Vừa ngon vừa mê hoặc du khách. Còn nữa, bạn có thể ghé những vườn trái cây sai trĩu quả có thể ăn tại chỗ hoặc mua về đấy nhé.

Hồ Hàm Thuận - Dạo chơi trên ốc đảo xanh ngát giữa lòng Bình Thuận - 1736

Tổng Kết

Nằm giữa sự bao phủ e ấp của rừng già và đồi núi. Hồ Hàm Thuận nổi lên như một Vịnh Hạ Long thu nhỏ chắc chắn sẽ đem lại cho du khách sự mê hoặc đến tột độ. Một cảm giác hòa mình cùng thiên nhiên hoang dã cùng cảnh sắc sơn thủy hữu tình. Chúc bạn có những trải nghiệm độc đáo , những giây phút thư giãn bên gia đình và người thân. 

Nếu bạn cần thêm thông tin về các địa điểm khác tại Phan Thiết - Bình Thuận, hãy theo dõi chúng tôi tại FanPage : Du Lịch Phan Thiết - Phanthietgo.net nhé. 

Bài viết cũng trả lời cho các câu hỏi những người dùng khác đang quan tâm

  • Hồ Hàm Thuận - Dạo chơi trên ốc đảo xanh ngát giữa lòng Bình Thuận
  • Hồ Hàm Thuận
  • Hồ Hàm Thuận ở đâu ?
  • Hồ Hàm Thuận có gì chơi ?
  • Tới Hồ Hàm Thuận ăn gì

Nếu bạn có câu hỏi hay thắc mắc về Hồ Hàm Thuận - Dạo chơi trên ốc đảo xanh ngát giữa lòng Bình Thuận vui lòng liên hệ Du Lịch Phan Thiết - Đi Phan Thiết để được hỗ trợ các bạn nhé.

Viết Bình Luận
  • Giá dịch vụ: Miễn phí vé

Tiện ích

Wifi Wifi
Nhà vệ sinh nữ Nhà vệ sinh nữ
Nhà vệ sinh nam Nhà vệ sinh nam
Hồ bơi Hồ bơi

Tiện ích bãi biển

Tắm biển Tắm biển
Tắm nước ngọt Tắm nước ngọt
Cứu hộ Cứu hộ
Chơi thể thao Chơi thể thao

Đỗ xe

Giữ xe máy Giữ xe máy
Bãi đỗ xe máy Bãi đỗ xe máy
Giữ xe ô tô Giữ xe ô tô
Bãi đổ xe ô tô Bãi đổ xe ô tô

Khu Vực

Phan thiết Phan thiết
Hàm Tiến Hàm Tiến
Tiến Thành Tiến Thành
Đá ông địa Đá ông địa
Mũi né Mũi né
Lagi Lagi
Hàm tân Hàm tân
Hàm thuận bắc Hàm thuận bắc
Phú Quý Phú Quý

Thời gian làm việc từ 9h Sáng đến 6h Chiều.

Bạn có câu hỏi, hoặc có yêu cầu đặt biệt vui lòng liên hệ chúng tôi hoặc nhập số điện thoại chúng tôi sẽ chủ động liên lạc với bạn.
Chân Thành Cảm Ơn Bạn.

Copyright © 2021-2024 Hệ thống được viết & SEO bởi PHANTHIETGO.NET / 0.0817
Hệ thống đang xây dựng và hoàn tất thủ tục xin phép. DMCA.com Protection Status
Trợ Giúp