Là một dải đất nhỏ nhô ra mặt biển, chẳng biết từ bao giờ những người dân đã quy tụ về tạo nên một làng chài nhỏ tại đây. Làng Chài mũi La Gàn dần trở thành một điểm đến thu hút khách du lịch với những phong cảnh thơ mộng, bãi đá lấp lánh và vẻ đẹp từ những con người nơi đây.

Làng chài mũi La Gàn ở đâu ?

Làng chài mũi La Gàn nằm cách thị trấn Liên Hương khoảng 7-8km theo hướng đông. Thuộc xã Bình Thạnh, huyện Tuy Phong, tỉnh Bình Thuận. Làng chài này nằm trên bờ biển phía đông, giáp xã Chí Công (Duồng) phía nam. Phía tây của La Gàn cách quốc lộ 1 khoảng 5-6km, bao gồm động cát và rừng chồi thấp đặc trưng. Mũi La Gàn là một mũi đất nhô ra ngoài biển tạo thành một vòng cung, là nơi lý tưởng cho các tàu thuyền núp tránh bão hoặc chờ gió để ra khơi, đặc biệt là vào mùa đông. Cách trung tâm thành phố Phan Thiết khoảng 90km về hướng Đông Bắc.

Làng Chài Mũi La Gàn - Vẻ đẹp hoang sơ cho tâm hồn thích phiêu lưu - 2263

(Làng Chài Mũi La Gàn - Vẻ đẹp hoang sơ cho tâm hồn thích phiêu lưu - Ảnh: Google Map)

Lịch sử phát triển của làng chài mũi La Gàn.

Làng chài mũi La Gàn đã có mặt từ thế kỷ XVIII, khi đó làng chài này chỉ là một khu đất trống ven biển. Sau này, những người dân trú định từ các vùng lân cận đến đây định cư và phát triển kinh tế bằng nghề đánh bắt hải sản.Trong suốt quá trình phát triển, người dân La Gàn đã xây dựng lên những ngôi nhà cổ truyền, những con đường nối liền các nhà cửa và những con đường dẫn ra biển. Những con đường này cũng là nơi để ngư dân đưa thuyền ra khơi và trở về sau những ngày đánh bắt.

Làng Chài Mũi La Gàn - Vẻ đẹp hoang sơ cho tâm hồn thích phiêu lưu - 2264

(Làng Chài Mũi La Gàn - Vẻ đẹp hoang sơ cho tâm hồn thích phiêu lưu - Ảnh: Google Map)

Nghề đánh bắt hải sản là nghề truyền thống của người dân La Gàn, đóng góp rất lớn vào nền kinh tế của cả làng. Hiện nay, mặc dù làng chài La Gàn đã trải qua nhiều thăng trầm, nhưng nghề đánh bắt hải sản vẫn được duy trì và phát triển, đóng góp vào sự phát triển kinh tế của địa phương và đem lại thu nhập ổn định cho người dân.

Làng Chài Mũi La Gàn - Vẻ đẹp hoang sơ cho tâm hồn thích phiêu lưu - 2265

(Làng Chài Mũi La Gàn - Vẻ đẹp hoang sơ cho tâm hồn thích phiêu lưu - Ảnh: Google Map)

Mũi La Gàn là một dải đất ven biển dài hơn 2000m có những mũi đá nhô ra biển tạo thành hình vòng cung. Nơi đây không chỉ là nơi sinh sống của các người dân làng chài La Gàn , mà còn là điểm tránh bão lý tưởng của các con tàu qua lại.

Làng chài mũi La Gàn có gì hot.

Xã Bình Thạnh vốn là cái tên không còn gì xa lạ với những địa danh như chùa Cổ Thạch, bãi đá 7 màu Cổ Thạch , hay lăng ông Nam Hải... Thì Làng chài mũi La Gàn cũng là một địa điểm nổi tiếng không kém. Bởi thiên nhiên đã ban tặng cho nơi đây nhiều danh lam, thắng cảnh tuyệt đẹp cùng với các di tích lịch sử, văn hóa.

Làng Chài Mũi La Gàn - Vẻ đẹp hoang sơ cho tâm hồn thích phiêu lưu - 2269

(Làng Chài Mũi La Gàn - Vẻ đẹp hoang sơ cho tâm hồn thích phiêu lưu - Ảnh: Google Map)

Checkin bãi đá 7 màu Cổ Thạch ( Bãi đá Cà Dược )

Men theo bờ biển , bạn sẽ bắt gặp những bãi đá sỏi đủ các vân màu , xanh , đỏ , tím , vàng.... Quanh năm được sóng vỗ về bào mòn, các viên đá nơi đây đã trở lên nhẵn mịn. Mỗi lần được sóng biển tràn qua, lại hiện lên vẻ đẹp lấp lánh như những viên ngọc của biển khơi. Mình đã có riêng một bài viết về bãi đá Cổ Thạch, bạn có thể xem thêm tại đây. Biển Cổ Thạch - Thưởng Thức Vẻ Đẹp Huyền Ảo Của Bãi Đá 7 Màu Cổ Thạch

Làng Chài Mũi La Gàn - Vẻ đẹp hoang sơ cho tâm hồn thích phiêu lưu - 2272

(Làng Chài Mũi La Gàn - Vẻ đẹp hoang sơ cho tâm hồn thích phiêu lưu - Ảnh: Google Map)

Tham quan Cổ Thạch Tự ( Chùa Cổ Thạch )

Đây là ngôi chùa cổ, nằm ở độ cao 64m so với mực nước biển . Chùa Cổ Thạch mang trong mình vẻ đẹp uy nghiêm với kiến trúc độc đáo cùng phong cảnh kỳ thú. Là danh thắng cấp quốc gia. Với cấu trúc tinh xảo, khảm đá, gốm. Chùa không chỉ là nơi thờ cúng tín ngưỡng, mà còn là địa điểm du lịch tâm linh không thể bỏ lỡ.

Làng Chài Mũi La Gàn - Vẻ đẹp hoang sơ cho tâm hồn thích phiêu lưu - 2273

(Làng Chài Mũi La Gàn - Vẻ đẹp hoang sơ cho tâm hồn thích phiêu lưu - Ảnh: Google Map)

Thăm làng chài mũi La Gàn

Ghé thăm làng chài La Gàn. bạn sẽ ngạc nhiên bởi tính cách phóng khoáng, chân chất của con người nơi đây. Hàng trăm chiếc thuyền thúng neo đậu nơi đây. Xung quanh rộn rã những tiếng cười của người dân đang ngồi gỡ lưới. Từng mẻ hải sản tươi ngon được chất đầy các thùng đựng.

Làng Chài Mũi La Gàn - Vẻ đẹp hoang sơ cho tâm hồn thích phiêu lưu - 2266

(Làng Chài Mũi La Gàn - Vẻ đẹp hoang sơ cho tâm hồn thích phiêu lưu - Ảnh: Google Map)

Những vườn cây trái sum sê được trồng trải dài trên đất mũi. Xa hơn là rừng cây dương xanh thẳm bạt ngàn đung đưa trong gió. Trên bãi biển nườm nượp du khách tắm biển, tham quan bãi sỏi bảy màu, tiếng sóng biển rì rào, tiếng cười, nói rôm rả…tất cả hòa quyện vào nhau như một bức tranh thiên nhiên đa sắc màu và sống động.

Làng Chài Mũi La Gàn - Vẻ đẹp hoang sơ cho tâm hồn thích phiêu lưu - 2267

(Làng Chài Mũi La Gàn - Vẻ đẹp hoang sơ cho tâm hồn thích phiêu lưu - Ảnh: Google Map)

Ăn gì ở Làng chài mũi La Gàn ?

Tới với làng chài La Gàn , du khách có thể thưởng thức các món ăn hải sản tươi ngon nhất. Được chế biến tại chỗ đậm phong cách dân dã xứ biển. Ngoài ra , nơi đây cũng có nhiều nhà hàng được mọc lên nhằm đáp ứng nhu cầu phục vụ du lịch. 

Làng Chài Mũi La Gàn - Vẻ đẹp hoang sơ cho tâm hồn thích phiêu lưu - 2276

(Làng Chài Mũi La Gàn - Vẻ đẹp hoang sơ cho tâm hồn thích phiêu lưu - Ảnh: Google Map)

Tổng Kết.

Làng chài mũi La Gàn là một điểm đến lý tưởng cho các du khách khi du lịch Phan Thiết - Bình Thuận. Nơi đây hội tụ đầy đủ những vẻ đẹp của một danh thắng vừa hoang sơ vừa thu hút. Đặc biệt, nơi đây là một điểm đến lý tưởng để tận hưởng không gian yên tĩnh, thoát khỏi sự ồ ào của đô thị.

Hãy để phanthietgo.net tiếp nối những chuyến du lịch Phan Thiết của bạn tại Bình Thuận. Chúc bạn có những tấm ảnh đẹp, những chuyến nghỉ dưỡng đầy niềm vui và hạnh phúc bên bạn bè, người thân và gia đình.

Nếu bạn cần thêm thông tin về các địa điểm khác tại Phan Thiết - Bình Thuận, hãy theo dõi chúng tôi tại FanPage : Du Lịch Phan Thiết - Phanthietgo.net nhé.

Bài viết cũng trả lời cho các câu hỏi những người dùng khác đang quan tâm

  • du lịch phan thiết
  • Làng chài La gàn
  • Làng chài mũi la gàn
  • Mũi La gàn
  • Cổ thạch
  • làng chài

Nếu bạn có câu hỏi hay thắc mắc về Làng Chài Mũi La Gàn - Vẻ đẹp hoang sơ cho tâm hồn thích phiêu lưu vui lòng liên hệ Du Lịch Phan Thiết - Đi Phan Thiết để được hỗ trợ các bạn nhé.

Viết Bình Luận
  • Giá dịch vụ: Miễn phí vé

Tiện ích

Wifi Wifi
Nhà vệ sinh nữ Nhà vệ sinh nữ
Nhà vệ sinh nam Nhà vệ sinh nam
Hồ bơi Hồ bơi

Tiện ích bãi biển

Tắm biển Tắm biển
Tắm nước ngọt Tắm nước ngọt
Cứu hộ Cứu hộ
Chơi thể thao Chơi thể thao

Đỗ xe

Giữ xe máy Giữ xe máy
Bãi đỗ xe máy Bãi đỗ xe máy
Giữ xe ô tô Giữ xe ô tô
Bãi đổ xe ô tô Bãi đổ xe ô tô

Khu Vực

Phan thiết Phan thiết
Hàm Tiến Hàm Tiến
Tiến Thành Tiến Thành
Đá ông địa Đá ông địa
Mũi né Mũi né
Lagi Lagi
Hàm tân Hàm tân
Hàm thuận bắc Hàm thuận bắc
Phú Quý Phú Quý

Thời gian làm việc từ 9h Sáng đến 6h Chiều.

Bạn có câu hỏi, hoặc có yêu cầu đặt biệt vui lòng liên hệ chúng tôi hoặc nhập số điện thoại chúng tôi sẽ chủ động liên lạc với bạn.
Chân Thành Cảm Ơn Bạn.

Copyright © 2021-2024 Hệ thống được viết & SEO bởi PHANTHIETGO.NET / 0.0861
Hệ thống đang xây dựng và hoàn tất thủ tục xin phép. DMCA.com Protection Status
Trợ Giúp