Nằm trơ trọi trên một ngọn đồi nhìn xuống biển. Khu di tích lầu ông Hoàng ( nay chỉ còn tàn tích ) vẫn là một nơi đáng để du khách ghé thăm và chiêm ngưỡng. Nơi đây cũng gắn liền với cuộc tình của nhà thơ Hàn Mặc Tử và nữ sĩ Mộng Cầm. Hãy cùng phanthietgo.net khám phá bí ẩn và vẻ đẹp hoang sơ nơi đây nhé.

Lầu Ông Hoàng nằm ở đâu ?

Di tích Lầu Ông Hoàng cách trung tâm thành phố Phan Thiết khoảng 15 phút đi xe. Về hướng Đông Bắc . Du khách đi đến đường Nguyễn Thông, sẽ gặp một con dốc mà người dân gọi là dốc Lầu Ông Hoàng. Đi hết con dốc sẽ có một biển chỉ dẫn ghi : Khu di tích tháp Poshanư . Di tích Lầu Ông Hoàng chính là nằm trong quần thể này.

Lầu ông Hoàng - Bí ẩn cái tên và tình thơ Hàn Mặc Tử - 681

Giải thích tên gọi Lầu Ông Hoàng ?

Theo Wikipedia thì :

Vào năm 1911, Công tước De Montpensier qua Việt Nam du lịch và săn bắn. Nhận thấy phong cảnh tại những ngọn đồi xung quanh Phan Thiết rất hữu tình, nên ông đã mua lại mảnh đất rộng 536m², cách tháp Poshanu 100 m về hướng nam để xây dựng biệt thự.

Tòa biệt thự được khởi công xây dựng ngày 21 tháng 2 năm 1911 với quy mô 13 phòng rộng cùng nhiều tiện nghi phụ trợ, như máy phát điện đặt dưới tầng hầm, bể chứa nước có thể dùng đủ cả năm. Khi xây xong, biệt thự được xem là công trình hiện đại nhất Bình Thuận lúc bấy giờ. Tên gọi Lầu Ông Hoàng xuất phát từ cách gọi dân dã của người dân về sự sang trọng của vị công tước người Pháp cư ngụ ở đây. Lầu Ông Hoàng có một vị trí đẹp, cao 105 m so với mặt nước biển, cách trung tâm Thành phố Phan Thiết 7 km nằm trên khu vực đồi Bài Nài.

Lầu ông Hoàng - Bí ẩn cái tên và tình thơ Hàn Mặc Tử - 679

Tháng 7 năm 1917, Công tước De Montpensier bán lại biệt thự cho một chủ khách sạn người Pháp tên là Prasetts. Sau này, vua Bảo Đại mới mua lại nó. Sau khi thực dân Pháp quay trở lại xâm lược Việt Nam năm 1945, quân Pháp đã xây dựng một hệ thống đồn bót với nhiều lô cốt để canh giữ toàn vùng Phan Thiết. Lầu Ông Hoàng trở thành nơi diễn ra nhiều trận đánh ác liệt. Kể từ đó trở đi, Lầu ông Hoàng không còn được ai chăm nom và dần trở nên xuống cấp, hoang phế.

Đừng nhầm lẫn địa danh Lầu Ông Hoàng .

Rất nhiều báo , các kênh review đang có một sự nhầm lẫn tai hại về di tích Lầu Ông Hoàng. Do trải qua các cuộc chiến tranh, các trận đánh ác liệt diễn ra tại đây. Nên khu di tích , nay chỉ còn là tàn tích đổ nát. Nên nhiều kênh , nhiều báo đã nhầm lẫn lô cốt thành Lầu Ông Hoàng. Thực tế đây chỉ là một lô cốt đổ nát còn sót lại gần đó.

Lầu ông Hoàng - Bí ẩn cái tên và tình thơ Hàn Mặc Tử - 678

Lầu Ông Hoàng và chuyện tình trắc trở của nhà thơ Hàn Mặc Tử.

Do địa hình nằm trên ngọn đồi cao , hướng mắt có thể nhìn ra biển . Địa danh này cũng đã xuất hiện trong cuộc tình đầy trắc trở của Hàn Mặc Từ với nữ sĩ Mộng Cầm. Đây là nơi ông và Mộng Cầm cùng hò hẹn, ngắm trăng :

“…lang thang tìm tới chốn Lầu Trăng

Lầu Ông Hoàng, người thiên hạ đồn vang.

Nơi đã khóc, đã yêu thương da diết…”

Lầu ông Hoàng - Bí ẩn cái tên và tình thơ Hàn Mặc Tử - 680

Đã bao nhiêu năm trôi qua , nhưng địa danh Lầu Ông Hoàng vẫn được nhắc lại không chỉ trong các vần thơ của Hàn Mặc Tử . Mà các nhạc sĩ cũng không quên thêm vào các bài hát của mình :

“Lầu Ông Hoàng đó, thuở nào bước chân Hàn Mặc Tử đã qua

Ánh trăng treo nghiêng nghiêng, bờ cát dài thêm hoang vắng”

Tuy đổ nát hoang sơ, nhưng vẫn vô cùng thu hút khách du lịch thăm quan và thưởng lãm . Bạn đừng bỏ lỡ những tấm hình với view cực kỳ hoành tráng nhé.

Tổng kết lại

Nếu có dịp ghé khu di tích Poshanư , bạn đừng bỏ lỡ khoảnh khắc nào tại Lầu Ông Hoàng nhé. Mặc dù thời gian đã phong hóa, bào mòn. Nhưng khi tới đây vẫn còn đượm lại đó mối tình sầu bi của Hàn Mặc Tử. Trong bao áng văn thơ bất hủ.

Lầu ông Hoàng - Bí ẩn cái tên và tình thơ Hàn Mặc Tử - 676

Chúc bạn có những trải nghiệm độc đáo , những giây phút thư giãn bên gia đình và người thân.

Địa điểm có trong chương trình tour

Lầu ông Hoàng - Bí ẩn cái tên và tình thơ Hàn Mặc Tử nằm trong chương trình tuor được xây dựng bởi thành viên, hướng dẫn viên của Du Lịch Phan Thiết - phanthietgo.net

Nếu bạn không quen đường muốn trải nghiệm cùng với phanthietgo.net - Các bạn có thể tham khảo chương trình tour dưới đây. Những tour này đều đi đến địa điểm Lầu ông Hoàng - Bí ẩn cái tên và tình thơ Hàn Mặc Tử

(Chưa có đánh giá)
Tour tự túc phan thiết 3 ngày 3 đêm Vị trí lưu trú Novaworld Phan Thiết
Bao gồm 20 điểm du lịch
Tour tự túc
Nằm trong NGÀY 2 của tuor

Nếu bạn có câu hỏi hay thắc mắc về Lầu ông Hoàng - Bí ẩn cái tên và tình thơ Hàn Mặc Tử vui lòng liên hệ Du Lịch Phan Thiết - Đi Phan Thiết để được hỗ trợ các bạn nhé.

Viết Bình Luận
  • Giá dịch vụ: Miễn phí vé

Tiện ích

Wifi Wifi
Nhà vệ sinh nữ Nhà vệ sinh nữ
Nhà vệ sinh nam Nhà vệ sinh nam
Hồ bơi Hồ bơi

Tiện ích bãi biển

Tắm biển Tắm biển
Tắm nước ngọt Tắm nước ngọt
Cứu hộ Cứu hộ
Chơi thể thao Chơi thể thao

Đỗ xe

Giữ xe máy Giữ xe máy
Bãi đỗ xe máy Bãi đỗ xe máy
Giữ xe ô tô Giữ xe ô tô
Bãi đổ xe ô tô Bãi đổ xe ô tô

Khu Vực

Phan thiết Phan thiết
Hàm Tiến Hàm Tiến
Tiến Thành Tiến Thành
Đá ông địa Đá ông địa
Mũi né Mũi né
Lagi Lagi
Hàm tân Hàm tân
Hàm thuận bắc Hàm thuận bắc
Phú Quý Phú Quý

Thời gian làm việc từ 9h Sáng đến 6h Chiều.

Bạn có câu hỏi, hoặc có yêu cầu đặt biệt vui lòng liên hệ chúng tôi hoặc nhập số điện thoại chúng tôi sẽ chủ động liên lạc với bạn.
Chân Thành Cảm Ơn Bạn.

Copyright © 2021-2024 Hệ thống được viết & SEO bởi PHANTHIETGO.NET / 0.0690
Hệ thống đang xây dựng và hoàn tất thủ tục xin phép. DMCA.com Protection Status
Trợ Giúp