Là một hòn đảo được mẹ thên nhiên ưu đãi bậc nhất Việt Nam . Ở Phú Quý, có đầy đủ tài nguyên, vẻ đẹp thắng cảnh hoang dã. Với những dãy san hô đẹp lung linh, bãi biển trải dài cát trắng cuộn mình bên Vịnh Triều Dương thơ mộng . Hãy để phanthietgo.net hướng dẫn bạn cách du lịch tự túc nhé.

(phanthietgo.net không bán vé hệ thống tự động gởi email đến với đơn vị chủ quản).

Đảo Phú Quý ở đâu ?

Nằm ngoài biển Đông, cách đất liền khoảng 110km .Đảo Phú Quý hay còn gọi là Cù Lao Thu. Đây là một huyện đảo xa nhất của tỉnh Bình Thuận gồm 12 đảo lớn nhỏ, với diện tích 16km2 . Nơi đây có đầy đủ các thắng cảnh du lịch mà bạn muốn. Hiện tại , phương tiện duy nhất để tới đảo Phú Quý là đi tàu từ thành phố Phan Thiết.

Đảo Phú Quý - Du lịch tự túc cực dễ dàng - 895

Nên đi đảo Phú Quý thời điểm nào đẹp nhất ?

Là một huyện đảo với khí hậu trong lành, tươi mát quanh năm. Vậy nên bạn có thể ghé tới đảo Phú Quý vào bất kỳ thời điểm nào. Tuy nhiên, nếu bạn muốn tắm biển thì có thể tránh những tháng hay có mưa . Hoặc có thể theo dõi dự báo thời tiết để chuẩn bị trước cho chuyển đi của mình

Đảo Phú Quý - Du lịch tự túc cực dễ dàng - 893

Di chuyển ra đảo Phú Quý bằng cách nào ?

Như đã nói bên trên, hiện tại phương tiện di chuyển duy nhất ra đảo Phú Quý là tàu biển. Xuất phát từ thành phố Phan Thiết . Thông thường tàu sẽ xuất bến ở Phan Thiết lúc 5h30 - 7h30 và muộn nhất lúc 15h30 . Ở bến tàu Phan Thiết có rất nhiều tàu đi đảo Phú Quý . Có thể kể tên như : Superdong - PQI , PQII , Phu Quy Express...

Đảo Phú Quý - Du lịch tự túc cực dễ dàng - 901

Thời gian di chuyển khoảng 2h30' đến 3h . Tùy vào loại tàu và vé, mà bạn có thể chọn gói ghế ngồi, giường nằm , phòng quạt hoặc máy lạnh. Ngoài ra, khi lên đảo bạn có thể thuê xe máy để di chuyển các nơi. Ở đây chưa có taxi hay grap đâu nhé. Chỉ cần bon bon trên một trục đường chính đi các điểm . Nếu không biết đường, bạn có thể hỏi người dân ở đây. Sẽ vô cùng bất ngờ bởi lòng hiếu khách của họ đấy nhé.

Đảo Phú Quý - Du lịch tự túc cực dễ dàng - 885

Giá vé tàu cao tốc ?

  • Giờ đi từ Phan Thiết : 6h00, 7h30
  • Giờ về từ Phú Quý: 11h00, 13h00 có thay đổi tùy theo điều kiện thực tế
  • Giá vé người lớn: 350.000VNĐ/vé
  • Giá vé trẻ em: 250.000VNĐ/vé
  • Giá vé người cao tuổi: 295.000VNĐ/vé
  • Giá vé người khuyết tật: 260.000VNĐ/vé
  • Số lượng khách: 306 khách/chuyến

Nhà nghỉ & Homestay trên đảo Phú Quý

Ở đảo Phú Quý, hiện tại chưa có Resort hay Hotel lớn. Nhưng đừng lo, bạn có thể chọn các nhà nghỉ hoặc Homestay để nghỉ lại. Nhà nghỉ và homestay rất dễ tìm. Giá trung bình giao động từ 300.000 - 500.000/đêm cho phòng 2 người.

Đảo Phú Quý - Du lịch tự túc cực dễ dàng - 915

Trung bình để khám phá hết các địa điểm ở trên đảo Phú Quý bạn sẽ mất 3-5 ngày. Vì vậy hãy cân nhắc thời gian lưu lại tại đây nhé. Ngoài ra các nhà nghỉ hay homestay đều cho thuê xe máy trên đảo. Vậy nên bạn đừng lo về vấn đề di chuyển tại đây nhé.

Đảo Phú Quý có gì chơi ?

Huyện đảo Phú Quý có 12 đảo lớn nhỏ , được thiên nhiên ưu ái với rất nhiều thắng cảnh đẹp. Cùng mình điểm qua những địa điểm " nhất định " phải đến nhé.

Vịnh Triều Dương

Đây là địa điểm đầu tiên không thể thiếu trong chuyến đi của chúng ta. Với dải cát trắng mịn, cùng hài hòa với dòng nước biển màu ngọc bích . Nước trong đến nỗi bạn có thể nhìn xuống tận đáy biển. Đây cũng là nơi tạo nên những tấm hình triệu like đấy nhé. Đừng bỏ lỡ một khung cảnh nào ở đây kẻo bạn sẽ tiếc hùi hụi đó.

Đảo Phú Quý - Du lịch tự túc cực dễ dàng - 902

Bãi Nhỏ

Một bãi tắm cũng khá hot và sạch . Có kiểu dáng hình bán nguyệt, bạn có thể để xe trên đường và đi bộ xuống để trải nghiệm nhé. Cứ yên tâm về xe ở đây , dù bạn có để qua đêm cũng không mất đâu.

Đảo Phú Quý - Du lịch tự túc cực dễ dàng - 903

Đỉnh Cao Cát.

Nằm ở phía bắc của đảo Phú Quý , Đỉnh Cao Cát là ngọn núi cao nhất ở đây với 106m so với mực nước biển. Tại đây có rất nhiều tảng đá được phong hóa, bào mòn nhiều năm tạo thành những rãnh, sóng lượn trên đá

Đảo Phú Quý - Du lịch tự túc cực dễ dàng - 904

Chùa Linh Sơn

Nằm ngay trên đường lên đỉnh Cao Cát là chùa Linh Sơn. Nằm ở vị trí đắc địa cao nhất, tại đây bạn có thể phóng tầm mắt đi khắp các đảo. Vừa mang lại cảm giác yên bình vừa tôn nghiêm.  Đừng quên checkin nhé .

Đảo Phú Quý - Du lịch tự túc cực dễ dàng - 905

Gành Hang

Đây vốn là một vách đá lớn dựng đứng, được nước biển tràn vào tạo thành. Ở đây có một nơi checkin cực kỳ được các du khách thích thú và không thể bỏ qua. Đó là "hồ bơi vô cực " và "khe Sung Sướng "

Đảo Phú Quý - Du lịch tự túc cực dễ dàng - 907Đảo Phú Quý - Du lịch tự túc cực dễ dàng - 906

Chưa hết đâu, còn rất rất nhiều địa điểm mà bạn nên ghé qua đấy nhé.

Dinh Mộ Thầy Sài Nại

Được xây dựng từ thế kỷ 17 , Dinh Mộ Thầy Sài Nại là điểm đến tín ngưỡng tâm linh của người dân đảo Phú Quý. Đây cũng mang đậm nét giao thoa văn hóa kiến trúc của người Trung Hoa và nước ta. 

Tương truyền, thầy Sài Nại là một thầy thuốc người Hoa , ông đã chữa bệnh cho những người dân ở đảo từ thời sơ khai nơi đây. Sau khi ông mất năm 1665 , người dân nơi đây đã lập đền thờ dinh mộ. Ông được tôn thờ như một vị thần bảo hộ hòn đảo. Hàng năm có rất nhiều người dân tới tế bái.

Đảo Phú Quý - Du lịch tự túc cực dễ dàng - 894

Cánh Đồng Điện Gió Xanh Bát Ngát

Cũng giống như một số nơi khác trên đất liền ở thành phố Phan Thiết. Cánh đồng điện gió này mang lại cho chúng ta cảm giác nhỏ bé khi đứng dưới những cánh quạt khổng lồ. Hãy cùng lưu lại những tấm ảnh thật đẹp nhé.

Đảo Phú Quý - Du lịch tự túc cực dễ dàng - 880

Hồ Cá Làng Dương

Người dân ở đây đã ghép đá xây thành một hồ nuôi hải sản tự nhiên. Ngày nay đây là một địa điểm checkin , tham quan nổi tiếng mà du khách muốn đến. Hồ được xây rất tài tình, có nhiều lỗ tròn để nước biển có thể chảy vào, nhưng cá tôm lại không thể thoát ra được.

Đảo Phú Quý - Du lịch tự túc cực dễ dàng - 908

Ghé thăm các hòn đảo nhỏ xung quanh

Xung quanh đảo Phú Quý có những đảo nhỏ hơn như Hòn Tranh, Hòn Đỏ , Hòn Trứng, Hòn Giữa, Hòn Đen . Nơi đây cũng mang những nét đẹp rất riêng và đặc biệt . Ở Hòn Tranh và Hòn Đen là nơi dễ đến và an toàn nhất. Du khách có thể đón Cano đi và về. Ở đây có thể lựa chọn câu cá, lặn ngắm các rặng san hô.

Đảo Phú Quý - Du lịch tự túc cực dễ dàng - 910

Ngoài ra, nếu tới Hòn Hải bạn có thể tìm hiểu được cách làm những chiếc thuyền câu cá mập nổi tiếng của huyện đảo Phú Quý.

Lặn ngắm các rạng san hô tuyệt đẹp

Bạn có thể lặn ngắm san hô ở hầu hết các khu vực riêng trên đảo Phú Quý hoặc ở các đảo nhỏ khác. Những rặng san hô đủ màu sắc ngâm mình trong làn nước xanh mát lạnh. Cùng ngắm nhìn các loài sinh vật biển quý hiếm cộng sinh cùng san hô.

Đảo Phú Quý - Du lịch tự túc cực dễ dàng - 911

Chèo thuyền Sup trên biển.

Chèo thuyền Sup cũng là một trải nghiệm vô cùng thú vị. Và cũng là lúc bạn tha hồ sống ảo trên biển đấy nhé. Có những khung cảnh mà bắt gặp một lần sẽ nhớ mãi. Ngoài ra cũng có nhiều các trò chơi mạo hiểm khác như dù lượn, lướt ván dù.

Đảo Phú Quý - Du lịch tự túc cực dễ dàng - 913

Không chỉ có thế, trên đảo Phú Quý còn rất rất nhiều địa điểm mà bạn nên tới tham quan và trải nghiệm như : Chợ cá Long Hải, đền thờ công chúa Bàn Tranh , Hải Đăng ở đảo Phú Quý.... Mình sẽ đề cập vào một dịp khác nhé. 

Thưởng thức nét ẩm thực Phú Quý

Đến với đảo Phú Quý , bạn hãy yên tâm về chất lượng đồ ăn cũng như giá cả nơi đây. Đặc biệt, cua huỳnh đế và cua mặt trăng là 2 món bạn nhất định phải thử đấy nhé. Tuy nhiên , hai món này cần đặt trước. Bạn có thể liên hệ trước với chủ khách sạn nơi bạn ở để đặt . Ngoài ra, bò nóng cũng là món bạn nên nếm thử.

Đảo Phú Quý - Du lịch tự túc cực dễ dàng - 914

Nếu muốn thưởng thức hải sản tươi sống , bạn có thể chọn các lồng bè như bè Đại Nam , Anh Sáng , Ba Sinh....

Tổng Kết

Nếu bạn đã tới thiên đường nghỉ dưỡng đảo Phú Quý , đừng bỏ phí bất kỳ một giây nào để trải nghiệm cảnh sắc nơi đây . Trên đây là những trải nghiệm của mình khi du lịch tự túc đến đảo Phú Quý . Hy vọng sẽ giúp bạn có thêm phần nào tự tin khám phá những nét đẹp du lịch nơi đây.

Hãy để phanthietgo.net tiếp nối những chuyến du lịch của bạn tại Bình Thuận. Chúc bạn có những tấm ảnh đẹp, những chuyến nghỉ dưỡng đầy niềm vui và hạnh phúc bên bạn bè, người thân và gia đình.

Nếu bạn cần thêm thông tin về các địa điểm khác tại Phan Thiết - Bình Thuận, hãy theo dõi chúng tôi tại FanPage : Du Lịch Phan Thiết - Phanthietgo.net nhé.

 

Bài viết cũng trả lời cho các câu hỏi những người dùng khác đang quan tâm

  • bãi tắm đảo phú quý
  • bến tàu đi đảo phú quý
  • bãi nhỏ đảo phú quý
  • bản đồ đảo phú quý
  • đảo phú quý có gì chơi
  • đảo phú quý có gì đẹp
  • cách đi đảo phú quý
  • đảo phú quý chi phí
  • chi phí đi đảo phú quý
  • chợ hải sản đảo phú quý
  • đảo phú quý du lịch
  • đảo phú quý du lịch tự túc
  • hướng dẫn đi đảo phú quý tự túc
  • đảo phú quý o dau
  • du lịch đảo phú quý tự túc
  • tàu ra đảo phú quý
  • review đảo phú quý
  • tàu đi đảo phú quý
  • đảo phú quý ăn gì
  • homestay đảo phú quý
  • Vịnh triều dương

Bảng giá Đảo Phú Quý - Du lịch tự túc cực dễ dàng

Dịch Vụ Giá
Giá vé người lớn 350,000đ
Giá vé trẻ em 250,000đ
Giá vé người cao tuổi 295,000đ
Giá vé người khuyết tật 260,000đ

Nếu bạn có câu hỏi hay thắc mắc về Đảo Phú Quý - Du lịch tự túc cực dễ dàng vui lòng liên hệ Du Lịch Phan Thiết - Đi Phan Thiết để được hỗ trợ các bạn nhé.

Viết Bình Luận
  • Giá dịch vụ: 250,000đ - 350,000đ

Lưu ý

  • Khứ Hồi: Bạn nên đặt trước vé khứ hồi, hoặc hãy chú ý thời gian tàu quay lại Phan Thiết nhé.
  • Di Chuyển: Vì thời gian ngồi tàu cao tốc khá lâu. Nên du khách có tiền sử say sóng hãy chú ý chuẩn bị thuốc hoă
  • Trang Phục: Do gió biển ở đây khá mạnh, vậy nên bạn hãy chú ý trang phục và phụ kiện trên người nhé.
  • Cắm Trại: Nếu bạn muốn cắm trại qua đêm, hãy liên hệ trước với chủ nhà nghỉ để họ làm thủ tục đăng ký lưu trú
  • Du khách nước ngoài: Hiện tại đảo vẫn đón các du khách quốc tịch nước ngoài, tuy nhiên vẫn rất hạn chế do thủ tục lưu trú

Tiện ích

Wifi Wifi
Nhà vệ sinh nữ Nhà vệ sinh nữ
Nhà vệ sinh nam Nhà vệ sinh nam
Hồ bơi Hồ bơi

Tiện ích bãi biển

Tắm biển Tắm biển
Tắm nước ngọt Tắm nước ngọt
Cứu hộ Cứu hộ
Chơi thể thao Chơi thể thao

Đỗ xe

Giữ xe máy Giữ xe máy
Bãi đỗ xe máy Bãi đỗ xe máy
Giữ xe ô tô Giữ xe ô tô
Bãi đổ xe ô tô Bãi đổ xe ô tô

Khu Vực

Phan thiết Phan thiết
Hàm Tiến Hàm Tiến
Tiến Thành Tiến Thành
Đá ông địa Đá ông địa
Mũi né Mũi né
Lagi Lagi
Hàm tân Hàm tân
Hàm thuận bắc Hàm thuận bắc
Phú Quý Phú Quý

Thời gian làm việc từ 9h Sáng đến 6h Chiều.

Bạn có câu hỏi, hoặc có yêu cầu đặt biệt vui lòng liên hệ chúng tôi hoặc nhập số điện thoại chúng tôi sẽ chủ động liên lạc với bạn.
Chân Thành Cảm Ơn Bạn.

Copyright © 2021-2024 Hệ thống được viết & SEO bởi PHANTHIETGO.NET / 0.0824
Hệ thống đang xây dựng và hoàn tất thủ tục xin phép. DMCA.com Protection Status
Trợ Giúp