Bã đá ông địa phan thiết là một bãi tắm cộng đồng, các bạn tự do bơi lội và tắm biển tại đây, Cách thành phố phan thiết tầm 10km về hướng Đông Bắc, hướng thủ đô resort. Bãi đá ông địa là điểm check-in đầu tiên khi bước vào thủ đô resort Hàm Tiến.

Bãi đá ông địa ở đâu

Cách thành phố phan thiết tầm 10km về hướng đông bắc theo hướng trường đại học phan thiết và chạy xuống dốc nhìn bên hướng biển các bạn sẽ thấy một bãi biển trải dài, bên bờ biển là một rặng dừa dọc theo bãi biển.

Bãi Đá Ông Địa nằm trên đường Nguyễn Đình Chiểu cũng là con được sầm uất, nhiều resort nhất tại phan thiết, di chuyển đến cầu vượt SEALINKS CITY nhìn xuống hướng biển là bãi đá ông địa.

Tại sao gọi là bãi đá ông địa

Bãi đá ông địa được hình từ khi nào cũng không ai xác định được, Trước đây có mõm đá gióng hình ông địa từ biển nhìn vào bở. Một vài người dân sinh sống ở đây thấy vậy thì gọi là Bãi Đá Ông địa. Họ tự lập am thờ cúng để cầu mây mắn. Mình cũng nghe kể là vậy còn các bạn cứ theo thông tin của wikipedia nhé mình có trích ở đây.

Không ai biết rõ tên địa danh này có từ lúc nào. Chỉ có một điều chắc chắn rằng, tên gọi này được hình thành vì trước đây khu vực này có một tảng đá mang hình thù hao hao giống Ông Địa đang ngồi nhìn vào đất liền. Tảng đá này được hình thành từ tự nhiên chứ không phải do điêu khắc.

Đầu tiên, một vài người dân sinh sống ở đây cho rằng đây là Ông Địa mà Trời ban tặng, họ bắt đầu lập am, thắp nhang để cầu tài lộc, buôn may bán đắt.

Về sau, chính quyền cho rằng khu vực này có hoạt động mê tín dị đoan nên đã phá hủy tảng đá đó. Cho nên hiện nay, tảng đá hình thù giống Ông Địa không còn nữa, thay vào đó là bức tượng hình Ông Địa do người dân ở đây tạc lại và đặt trong một cái am.

Các hoạt động thờ cúng ở đây chỉ mang tính chất cá nhân, không có tổ chức nào quản trị am này.

(Trích wikipedia)

Có nghĩa là hồi xưa có bãi đá hình ông địa nhưng mà bị phá mất tiêu rồi, giờ chỉ còn cái tên thôi. Nhưng không sao hồi xưa ở đây hoang sơ lắm, giờ nhìn vậy đã là quá đẹp và hoành tráng lắm rồi. Nó là một địa điểm để các bạn thoải mái tung tăng với biển cả.

Nơi có thể chụp hình tẹt ga, góc chụp nào cũng đẹp. Nếu thích phơi nắng gióng mấy bạn tây thì cũng khá là ok đó. Ở đây mấy bạn tây thường ở đây phơi năng.

Khu vực đá ông địa được bảo vệ rất an toàn các bạn yên tâm về vấn đề an ninh trật tự nơi đây. Phía trên bờ có đội dân quân giữ xe cho các bạn, nếu có việc gì các bạn có thể nhờ sự hỗ trợ từ các bác ấy.

Ăn gì ở bãi đá ông địa

 

Địa điểm chụp ảnh lý tưởng khi đến với phan thiết

 

Địa điểm có trong chương trình tour

Bãi đá ông địa, bãi tắm biển miễn phí cho người dân, du khách khi đến phan thiết nằm trong chương trình tuor được xây dựng bởi thành viên, hướng dẫn viên của Du Lịch Phan Thiết - phanthietgo.net

Nếu bạn không quen đường muốn trải nghiệm cùng với phanthietgo.net - Các bạn có thể tham khảo chương trình tour dưới đây. Những tour này đều đi đến địa điểm Bãi đá ông địa, bãi tắm biển miễn phí cho người dân, du khách khi đến phan thiết

(Chưa có đánh giá)
Tour đi phan thiết 2 ngày 1 đêm - Tự túc
Bao gồm 10 điểm du lịch
Tour tự túc
Nằm trong NGÀY 1 của tuor

Nếu bạn có câu hỏi hay thắc mắc về Bãi đá ông địa, bãi tắm biển miễn phí cho người dân, du khách khi đến phan thiết vui lòng liên hệ Du Lịch Phan Thiết - Đi Phan Thiết để được hỗ trợ các bạn nhé.

Viết Bình Luận
  • Giá dịch vụ: Miễn phí vé

Lưu ý

  • Tắm biển: Đây là một khu vực có dòng chảy, các bạn không nên bơi ra xa
  • Trẻ em: Luôn phải có phụ huynh đi kèm khi tắm biển
  • Bã Đá: Khu vực có nhiều bãi đá sắc nhọn nguy hiểm, các bạn không nên leo trèo lên có thể trơn trợt

Tiện ích

Wifi Wifi
Nhà vệ sinh nữ Nhà vệ sinh nữ
Nhà vệ sinh nam Nhà vệ sinh nam
Hồ bơi Hồ bơi

Tiện ích bãi biển

Tắm biển Tắm biển
Tắm nước ngọt Tắm nước ngọt
Cứu hộ Cứu hộ
Chơi thể thao Chơi thể thao

Đỗ xe

Giữ xe máy Giữ xe máy
Bãi đỗ xe máy Bãi đỗ xe máy
Giữ xe ô tô Giữ xe ô tô
Bãi đổ xe ô tô Bãi đổ xe ô tô

Khu Vực

Phan thiết Phan thiết
Hàm Tiến Hàm Tiến
Tiến Thành Tiến Thành
Đá ông địa Đá ông địa
Mũi né Mũi né
Lagi Lagi
Hàm tân Hàm tân
Hàm thuận bắc Hàm thuận bắc
Phú Quý Phú Quý

Thời gian làm việc từ 9h Sáng đến 6h Chiều.

Bạn có câu hỏi, hoặc có yêu cầu đặt biệt vui lòng liên hệ chúng tôi hoặc nhập số điện thoại chúng tôi sẽ chủ động liên lạc với bạn.
Chân Thành Cảm Ơn Bạn.

Copyright © 2021-2024 Hệ thống được viết & SEO bởi PHANTHIETGO.NET / 0.0657
Hệ thống đang xây dựng và hoàn tất thủ tục xin phép. DMCA.com Protection Status
Trợ Giúp