Nằm êm đềm bên bờ sông Cà Ty , Phan Thiết . Khu di tích trường Dục Thanh đã có hơn 100 năm lịch sử . Nơi đây đã từng được người thầy giáo yêu nước Nguyễn Tất Thành (tên của Bác lúc đó ) dạy học và truyền bá tinh thần yêu nước cho học sinh. Chúng ta cùng tham quan qua một số hình ảnh nhé.

 Đặt chân tới Phan Thiết, đừng quên ghé qua trường Dục Thanh, cùng nhìn lại quá trình lịch sử và bề dày văn hóa. Hôm nay, cùng phanthietgo.net điểm qua những nét đặc biệt của nơi đây nhé.

Trường Dục Thanh ở đâu ?

Tọa lạc tại địa chỉ 39 đường Trưng Nhị, phường Đức Nghĩa, Phan Thiết. Nhìn sang phía đối diện là dòng sông Cà Ty êm đềm. Phía đối diện bên tay trái chính là bảo tàng Chủ tịch Hồ Chí Minh. Nơi đây nằm trong trung tâm thành phố Phan Thiết nên bạn có thể chọn phương tiện đi lại cho thuận tiện.

Trường Dục Thanh - Di tích lịch sử mang dấu ấn của Chủ tịch Hồ Chí Minh - 690

Ảnh google maps

Giới thiệu về di tích trường Dục Thanh

Trường Dục Thanh hay còn gọi là Dục Thanh Học Hiệu - là một trường học được lập lên năm 1907  bởi các sĩ phu, thanh niên yêu nước ở Bình Thuận. Đây cũng là nơi dừng chân đầu tiêu của thầy giáo Nguyễn Tất Thành khi vào miền nam tìm đường cứu nước.

Trường Dục Thanh - Di tích lịch sử mang dấu ấn của Chủ tịch Hồ Chí Minh - 689

Đứng từ trong lớp học nhìn ra sân . ảnh Google Maps

Nhằm hưởng ứng phong trào Duy Tân của Phan Châu Trinh, Huỳnh Thúc Kháng, Trần Quý Cáp khởi xướng. Trường Dục Thanh và 2 tổ chức khác cũng được thành lập với mục đích : “ Khai dân trí - Chấn dân khí - Hậu dân sinh".

Kiến trúc của trường

Bước vào cổng trường , chúng ta sẽ thấy những lối đi ngay ngắn được trải bằng gạch đỏ. Hai hàng rào cây được cắt tỉa tỉ mỉ. Khu sân vườn rộng rãi, thoáng mát, tràn ngập cây xanh.

Cấu trúc chính của trường gồm 2 nhà lớn bằng gỗ dùng làm phòng học, một ngôi nhà lầu nhỏ - Ngoạ Du Sào - là nơi bàn việc, tiếp khách quý, luận đàm văn thơ và nhà Ngự làm nơi ở chung của các thầy và trò xa nhà.

Trường Dục Thanh - Di tích lịch sử mang dấu ấn của Chủ tịch Hồ Chí Minh - 688

Giếng gạch phía sau Ngọa Du Sào . ảnh Google Maps

Phòng học có 2 bảng đen phía 2 bên lớp học và bàn ghế của thầy giáo. Trung bình có khoảng 60 học sinh các lớp ba, tư , nhì , nhất. Thời điểm đông nhất, trường có hơn 100 học sinh và 7 thầy giáo. Thầy giáo Nguyễn Tất Thành khi đó là người trẻ tuổi nhất và chịu trách nhiệm giảng dạy chữ Quốc Ngữ và Hán Văn.

Các kết cấu lâu đời ở trường Dục Thanh vẫn được giữ gìn nguyên vẹn. Phía sau dãy phòng học và Ngọa Du Sào là một giếng nước được xây bằng gạch. HIện tại vẫn còn nước trong vắt bên trong.

Trường Dục Thanh - Di tích lịch sử mang dấu ấn của Chủ tịch Hồ Chí Minh - 687

Phòng học của trường Dục Thanh . ảnh Google Maps

Trong Ngọa Du Sào vẫn còn lưu giữ những kỷ vật của Bác. Những vật dụng thường ngày mà Bác đã dùng, như : bộ trường kỷ Bác ngồi, bộ ván gỗ  Bác ngủ mỗi đêm, chiếc án thư, chiếc tủ đứng Bác để tư trang cá nhân, tráp văn thư, nghiên mài mực, khay và ly uống nước… Tất cả như vẫn còn rất sống động, tái hiện khoảng thời gian gắn bó của bác.

Trường Dục Thanh - Di tích lịch sử mang dấu ấn của Chủ tịch Hồ Chí Minh - 686

Ảnh google maps

Trường Dục Thanh đã trải qua hàng trăm năm lịch sử qua 2 cuộc kháng chiến chống Pháp và chống Mỹ cứu nước. Đây không chỉ là nơi lưu trữ lịch sử . Mà còn phản ánh niềm hiếu học, lòng yếu nước nồng nàn của người con Bình Thuận.

Tổng kết

Hàng năm, trường đón tiếp hàng ngàn khách du lịch ghé thăm và thưởng lãm. Tham quan trường hoàn toàn miễn phí nên bạn đừng bận tâm nhé. Hãy trải nghiệm và thưởng thức vẻ đẹp nắng gió của các thắng cảnh nơi đây.

Bài viết cũng trả lời cho các câu hỏi những người dùng khác đang quan tâm

  • trường dục thanh
  • di tích trường dục thanh
  • tham quan trường dục thanh
  • khu di tích trường dục thanh
  • hình ảnh trường dục thanh

Địa điểm có trong chương trình tour

Trường Dục Thanh - Di tích lịch sử mang dấu ấn của Chủ tịch Hồ Chí Minh nằm trong chương trình tuor được xây dựng bởi thành viên, hướng dẫn viên của Du Lịch Phan Thiết - phanthietgo.net

Nếu bạn không quen đường muốn trải nghiệm cùng với phanthietgo.net - Các bạn có thể tham khảo chương trình tour dưới đây. Những tour này đều đi đến địa điểm Trường Dục Thanh - Di tích lịch sử mang dấu ấn của Chủ tịch Hồ Chí Minh

(Chưa có đánh giá)
Tour đi phan thiết 2 ngày 1 đêm - Tự túc
Bao gồm 10 điểm du lịch
Tour tự túc
Nằm trong NGÀY 2 của tuor

Nếu bạn có câu hỏi hay thắc mắc về Trường Dục Thanh - Di tích lịch sử mang dấu ấn của Chủ tịch Hồ Chí Minh vui lòng liên hệ Du Lịch Phan Thiết - Đi Phan Thiết để được hỗ trợ các bạn nhé.

Viết Bình Luận
  • Giá dịch vụ: Miễn phí vé

Tiện ích

Wifi Wifi
Nhà vệ sinh nữ Nhà vệ sinh nữ
Nhà vệ sinh nam Nhà vệ sinh nam
Hồ bơi Hồ bơi

Tiện ích bãi biển

Tắm biển Tắm biển
Tắm nước ngọt Tắm nước ngọt
Cứu hộ Cứu hộ
Chơi thể thao Chơi thể thao

Đỗ xe

Giữ xe máy Giữ xe máy
Bãi đỗ xe máy Bãi đỗ xe máy
Giữ xe ô tô Giữ xe ô tô
Bãi đổ xe ô tô Bãi đổ xe ô tô

Khu Vực

Phan thiết Phan thiết
Hàm Tiến Hàm Tiến
Tiến Thành Tiến Thành
Đá ông địa Đá ông địa
Mũi né Mũi né
Lagi Lagi
Hàm tân Hàm tân
Hàm thuận bắc Hàm thuận bắc
Phú Quý Phú Quý

Thời gian làm việc từ 9h Sáng đến 6h Chiều.

Bạn có câu hỏi, hoặc có yêu cầu đặt biệt vui lòng liên hệ chúng tôi hoặc nhập số điện thoại chúng tôi sẽ chủ động liên lạc với bạn.
Chân Thành Cảm Ơn Bạn.

Copyright © 2021-2024 Hệ thống được viết & SEO bởi PHANTHIETGO.NET / 0.0640
Hệ thống đang xây dựng và hoàn tất thủ tục xin phép. DMCA.com Protection Status
Trợ Giúp