Những cánh đồng quạt gió từ lâu đã luôn là địa điểm checkin cực đẹp của giới trẻ thích "sống ảo" rồi. Vậy mà Bình Thuận không chỉ 1, mà có những 3 cánh đồng quạt gió cực chill như thế. Hãy cùng phanthietgo khám phá những địa điểm độc đáo ấy nhé.

Cánh đồng quạt gió là gì ?

Hầu hết ai trong chúng ta cũng đã từng đọc đoạn trích " đánh nhau với cối xay gió " trích tiểu thuyết Đôn Ki-hô-tê. Có điều cối xay gió ở thời điểm ấy còn rất thấp và bé có thể cầm lao chọc vào như tiểu thuyết. Còn hiện nay, Cối xay gió hay những cánh đồng quạt gió là những tua bin khổng lồ xoay theo chiều gió để đón gió. Biến sức mạnh của gió thành điện năng. Đây là dạng năng lượng sạch đang dần dần thay thế cho năng lượng hóa thạch. Rất nhiều tua bin gió tập hợp với nhau, bên dưới là những cánh đồng cỏ xanh mướt hoặc bãi cái trải dài tới chân trời. Cái tên Cánh đồng quạt gió cũng từ đây mà ra. Vô tình, nơi đây trở thành địa điểm checkin và tham quan được nhiều người săn đón.

Ngất ngây với vẻ đẹp của 3 cánh đồng quạt gió Bình Thuận. - 1205

Chiêm ngưỡng 3 cánh đồng quạt gió đẹp nhất tại Bình Thuận

Nằm rải rác tại 3 địa điểm ở Bình Thuận, những cánh đồng gió mang lại nguồn năng lượng sạch cho người dân. Mà còn mang lại những địa điểm tham quan cực chill và chất lượng cho du khách. Hãy cùng phanthietgo khám phá những nét thú vị tại 3 địa điểm này nhé.

Ngất ngây với vẻ đẹp của 3 cánh đồng quạt gió Bình Thuận. - 1208

Cánh đồng quạt gió Tuy Phong - Cánh đồng quạt gió lớn nhất Đông Nam Á

Đây là nơi đầu tiên thí điểm lắp đặt tuabin gió tại Bình Thuận. Là cách đồng quạt gió lớn nhất Đông Nam Á. Cũng là điểm đến đầu tiên mà mình muốn nhắc đến. Tọa lạc ở xã Bình Thạnh, huyện Tuy Phong, tình Bình Thuận. Cách trung tâm thành phố Phan Thiết khoảng 90km về hướng Bắc. Nơi đây nổi tiếng với những tuabin khổng lồ cao tới 95m và sải cánh rộng 45m . Từ xa đã nhìn thấy như những chiếc chong chóng khổng lồ dựng lên giữa trời xanh.

Ngất ngây với vẻ đẹp của 3 cánh đồng quạt gió Bình Thuận. - 1210

Cánh đồng quạt gió Mũi Né

Cũng giống như ở Tuy Phong, cánh đồng quạt gió Mũi Né hay còn gọi là cánh đồng quạt gió Đại Phong cũng được coi là địa điểm cực hot. Thu hút rất nhiều các phượt thủ hay khách du lịch lựa chọn làm điểm đến tham quan và checkin. Được xây dựng trên đường 706B, thuộc xã Thiện Nghiệp (đường Võ Nguyên Giáp), thành phố Phan Thiết . 

Ngất ngây với vẻ đẹp của 3 cánh đồng quạt gió Bình Thuận. - 1212

Đây không chỉ là nơi checkin tuyệt đẹp mà còn là địa điểm được các cặp đôi "chọn mặt gửi vàng" khi chụp ảnh cưới. Dù cho bất kỳ góc độ nào hay thời gian sáng hay chiều. Nơi đây đều có thể cho ra những tấm hình đẹp đến nao lòng.

Ngất ngây với vẻ đẹp của 3 cánh đồng quạt gió Bình Thuận. - 1211Ngất ngây với vẻ đẹp của 3 cánh đồng quạt gió Bình Thuận. - 1213

Cánh đồng quạt gió trên đảo Phú Quý

Nằm trên đảo Phú Quý mà trong bài viết trước mình đã đề cập đến. Ở trên đảo hiện chỉ cso 3 tuabin gió. Tuy nhiên nếu có dịp tới đảo Phú Quý, bạn không nên bỏ lỡ địa điểm này nhé. Với những cánh quạt khổng lồ quay chậm rãi trên nền trời xanh biếc. Bạn có thể nhìn thấy từ xa , ngay khi đang trên tàu ra đảo. Không chỉ có quạt gió khổng lồ. Đảo Phú Quý còn là một địa điểm du lịch cực kỳ ấn tượng đấy nhé.

Ngất ngây với vẻ đẹp của 3 cánh đồng quạt gió Bình Thuận. - 1215

Nhìn từ xa, những tuabin quạt gió như những chiếc chong chóng khổng lồ đang chậm rãi quay vòng. Ngay cả khi đã đứng dưới chân tháp quạt gió, bạn vẫn không thể thôi trầm trồ với sự to lớn nơi đây. Không như Đôn Ki-hô-tê , chúng ta còn chẳng thể với tới được cánh quạt nữa cơ.

Ngất ngây với vẻ đẹp của 3 cánh đồng quạt gió Bình Thuận. - 1216

Tổng Kết.

Trên đây là 3 địa điểm của Bình Thuận, có những cánh đồng quạt gió khổng lồ và thơ mộng. Nếu bạn đã đến du lịch Phan Thiết - Bình Thuận, đừng bỏ lỡ mà hãy chọn cho mình một cánh đồng quạt gió để tham quan và checkin nhé. 

Hãy để phanthietgo.net tiếp nối những chuyến du lịch của bạn tại Bình Thuận. Chúc bạn có những tấm ảnh đẹp, những chuyến nghỉ dưỡng đầy niềm vui và hạnh phúc bên bạn bè, người thân và gia đình.

Nếu bạn cần thêm thông tin về các địa điểm khác tại Phan Thiết - Bình Thuận, hãy theo dõi chúng tôi tại FanPage : Du Lịch Phan Thiết - Phanthietgo.net nhé.

Bài viết cũng trả lời cho các câu hỏi những người dùng khác đang quan tâm

  • Ngất ngây với vẻ đẹp của 3 cánh đồng quạt gió Bình Thuận
  • cánh đồng quạt gió Bình Thuận
  • Cánh đồng quạt gió
  • Cánh đồng quạt gió Tuy Phong
  • Cánh đồng quạt gió Tuy Phong - Cánh đồng quạt gió lớn nhất Đông Nam Á
  • Cánh đồng quạt gió Mũi Né
  • Cánh đồng quạt gió trên đảo Phú Quý
  • đảo phú quý

Nếu bạn có câu hỏi hay thắc mắc về Ngất ngây với vẻ đẹp của 3 cánh đồng quạt gió Bình Thuận. vui lòng liên hệ Du Lịch Phan Thiết - Đi Phan Thiết để được hỗ trợ các bạn nhé.

Viết Bình Luận
  • Giá dịch vụ: Miễn phí vé

Tiện ích

Wifi Wifi
Nhà vệ sinh nữ Nhà vệ sinh nữ
Nhà vệ sinh nam Nhà vệ sinh nam
Hồ bơi Hồ bơi

Tiện ích bãi biển

Tắm biển Tắm biển
Tắm nước ngọt Tắm nước ngọt
Cứu hộ Cứu hộ
Chơi thể thao Chơi thể thao

Đỗ xe

Giữ xe máy Giữ xe máy
Bãi đỗ xe máy Bãi đỗ xe máy
Giữ xe ô tô Giữ xe ô tô
Bãi đổ xe ô tô Bãi đổ xe ô tô

Khu Vực

Phan thiết Phan thiết
Hàm Tiến Hàm Tiến
Tiến Thành Tiến Thành
Đá ông địa Đá ông địa
Mũi né Mũi né
Lagi Lagi
Hàm tân Hàm tân
Hàm thuận bắc Hàm thuận bắc
Phú Quý Phú Quý

Thời gian làm việc từ 9h Sáng đến 6h Chiều.

Bạn có câu hỏi, hoặc có yêu cầu đặt biệt vui lòng liên hệ chúng tôi hoặc nhập số điện thoại chúng tôi sẽ chủ động liên lạc với bạn.
Chân Thành Cảm Ơn Bạn.

Copyright © 2021-2024 Hệ thống được viết & SEO bởi PHANTHIETGO.NET / 0.1121
Hệ thống đang xây dựng và hoàn tất thủ tục xin phép. DMCA.com Protection Status
Trợ Giúp