Tháp nước Phan Thiết, biểu tượng kiến trúc của Bình Thuận, được thiết kế bởi Hoàng tử Souphanouvong. Tháp có hình dáng lục giác độc đáo, cao 32m, hoàn thành năm 1934.

Tháp nước Phan Thiết ở đâu?

Tháp nước Phan Thiết nằm tại trung tâm thành phố Phan Thiết, tỉnh Bình Thuận, Việt Nam. Được đặt bên bờ sông Cà Ty, tháp không chỉ là một công trình cung cấp nước mà còn là một điểm thu hút du lịch, phản ánh vẻ đẹp kiến trúc và lịch sử độc đáo. Địa chỉ của tháp được du lịch phan thiết đính phía trên bạn chỉ việc click vào và đi đến vị trí cần đến.

Tháp nước Phan Thiết nằm ngay cầu lên hồng phòng, đường xuống chợ lớn Phan Thiết, bạn có thể tìm kiếm cầu Lên Hồng Phong, tháp nước nằm ngay vị trí đó.

Địa chỉ: Đường Bà Triệu, Phường Bình Hưng, Thành phố Phan Thiết, Bình Thuận 

Điện thoại cố định: 0252 381 0801 

Email: thapnuoc@gmail.com

Giới thiệu về tháp nước

Tháp nước Phan Thiết, một tác phẩm kiến trúc độc đáo, là sáng tạo của Hoàng thân Souphanouvong, người sau này trở thành Chủ tịch nước Cộng hòa Dân chủ Nhân dân Lào. Khởi công vào năm 1928 và hoàn thành năm 1934, tháp này từng là nguồn cung cấp nước quan trọng cho Tòa Công sứ Pháp và cư dân thành phố Phan Thiết. Tháp cao 32 mét, được chia thành ba phần và xây dựng từ bê tông cùng gạch, nổi bật với phần thân hình trụ bát giác 22 mét cao và phần lâu đài bồn nước ở phía trên, trang trí độc đáo bằng mảnh sành sứ theo lối chữ hình tròn. Nét đặc sắc của tháp còn thể hiện qua các hoa văn chữ Triện mang ý nghĩa phong thủy sâu sắc.

Tháp nước Phan Thiết - Biểu tượng của thành phố Phan Thiết Bình Thuận - 2524

(Tháp nước Phan Thiết - Biểu tượng của thành phố Phan Thiết Bình Thuận - Ảnh: Google Map)

Sau hơn 70 năm, Tháp nước Phan Thiết vẫn đứng vững trên bờ sông Cà Ty, tô điểm cho vẻ đẹp thơ mộng của Phan Thiết và chứng kiến những biến đổi không ngừng của thành phố này. Đối với nhiều nhà văn, nhà thơ, nhiếp ảnh gia và họa sĩ, tháp nước không chỉ là một công trình kiến trúc mà còn là nguồn cảm hứng bất tận.

Nên đến tháp nước vào thời gian nào ?

Bạn nên ghé thăm Tháp nước Phan Thiết vào buổi chiều hoặc tối. Mặc dù có thể đến thăm vào bất kỳ thời gian nào trong ngày, nhưng thời điểm lý tưởng nhất là vào buổi tối, khi tháp được chiếu sáng lung linh, tạo nên một không gian huyền ảo. Hình ảnh tháp nước phản chiếu xuống dòng sông Cà Ty vào buổi tối sẽ mang lại trải nghiệm đặc biệt và ấn tượng.

Tháp nước Phan Thiết - Biểu tượng của thành phố Phan Thiết Bình Thuận - 2522

(Tháp nước Phan Thiết - Biểu tượng của thành phố Phan Thiết Bình Thuận - Ảnh: Google Map)

Những tiện ích xung quanh tháp nước phan thiết

Tháp nước Phan Thiết không chỉ là một biểu tượng kiến trúc nổi bật mà còn nằm trong một khu vực có nhiều tiện ích hấp dẫn cho người dân và du khách. Xung quanh tháp là một công viên xanh mát, nơi cung cấp không gian thoáng đãng và yên bình cho mọi người dạo chơi, thư giãn. Công viên này cũng trang bị các khu vui chơi cho trẻ em, nơi các em nhỏ có thể thỏa sức chơi đùa và tham gia vào các trò chơi ngoài trời, giúp tạo nên một không gian gia đình lý tưởng.

Gần đó là chợ Phan Thiết, một trung tâm mua sắm sầm uất, nơi cung cấp đa dạng các sản phẩm từ thực phẩm tươi sống, hàng hóa địa phương đến quà lưu niệm. Chợ này không chỉ là điểm mua sắm lý tưởng mà còn là nơi để du khách trải nghiệm cuộc sống địa phương và thưởng thức ẩm thực đặc sắc của thành phố phan thiết.

Tháp nước Phan Thiết - Biểu tượng của thành phố Phan Thiết Bình Thuận - 2525

(Tháp nước Phan Thiết - Biểu tượng của thành phố Phan Thiết Bình Thuận - Ảnh: Google Map)

Một trong những trải nghiệm độc đáo khi ghé thăm khu vực xung quanh tháp nước là việc ngắm nhìn dòng sông Cà Ty lấp lánh vào buổi tối. Sông Cà Ty, với vẻ đẹp lung linh dưới ánh đèn, tạo nên một khung cảnh lãng mạn và thơ mộng. Buổi tối bên sông, du khách có thể thả hồn theo dòng nước êm đềm, ngắm nhìn ánh đèn phản chiếu trên mặt nước và cảm nhận sự yên bình của thành phố biển Phan Thiết.

Nếu bạn đã hoặc có dự định nghe thăm thành phố Phan Thiết hãy dành chút ít thời gian để ghé thăm tháp nước nhé, Tôi chắc chắn sẽ cho bạn một trải nghiệm tuyệt vời, hơn nữa đây là biểu tượng của thành phố Phan Thiết. Đặt chân đến Phan Thiết là phải có hình ảnh check-in tại Tháp Nước Phan Thiết nhé cả nhà.

Bài viết cũng trả lời cho các câu hỏi những người dùng khác đang quan tâm

  • tháp nước phan thiết
  • hình ảnh tháp nước phan thiết
  • vẽ tháp nước phan thiết
  • ảnh tháp nước phan thiết
  • lịch sử tháp nước phan thiết
  • thuyết minh về tháp nước phan thiết
  • tháp nước phan thiết về đêm
  • tháp nước bình thuận
  • tháp nước
  • tháp nước cổ phan thiết
  • tháp nước pháp

Nếu bạn có câu hỏi hay thắc mắc về Tháp nước Phan Thiết - Biểu tượng của thành phố Phan Thiết Bình Thuận vui lòng liên hệ Du Lịch Phan Thiết - Đi Phan Thiết để được hỗ trợ các bạn nhé.

Viết Bình Luận
  • Giá dịch vụ: Miễn phí vé

Tiện ích

Wifi Wifi
Nhà vệ sinh nữ Nhà vệ sinh nữ
Nhà vệ sinh nam Nhà vệ sinh nam
Hồ bơi Hồ bơi

Tiện ích bãi biển

Tắm biển Tắm biển
Tắm nước ngọt Tắm nước ngọt
Cứu hộ Cứu hộ
Chơi thể thao Chơi thể thao

Đỗ xe

Giữ xe máy Giữ xe máy
Bãi đỗ xe máy Bãi đỗ xe máy
Giữ xe ô tô Giữ xe ô tô
Bãi đổ xe ô tô Bãi đổ xe ô tô

Khu Vực

Phan thiết Phan thiết
Hàm Tiến Hàm Tiến
Tiến Thành Tiến Thành
Đá ông địa Đá ông địa
Mũi né Mũi né
Lagi Lagi
Hàm tân Hàm tân
Hàm thuận bắc Hàm thuận bắc
Phú Quý Phú Quý

Thời gian làm việc từ 9h Sáng đến 6h Chiều.

Bạn có câu hỏi, hoặc có yêu cầu đặt biệt vui lòng liên hệ chúng tôi hoặc nhập số điện thoại chúng tôi sẽ chủ động liên lạc với bạn.
Chân Thành Cảm Ơn Bạn.

Copyright © 2021-2024 Hệ thống được viết & SEO bởi PHANTHIETGO.NET / 0.0604
Hệ thống đang xây dựng và hoàn tất thủ tục xin phép. DMCA.com Protection Status
Trợ Giúp