Nằm trong sách kỷ lục của Việt Nam với danh hiệu Ngọn hải đăng cao nhất , cổ xưa nhất Việt Nam . Hải Đăng Mũi Kê Gà không chỉ là di tích kiến trúc độc đáo. Mà còn là một địa điểm du lịch nổi tiếng tại Bình Thuận. Với phong cảnh thiên nhiên độc đáo.

Hải Đăng Kê Gà nằm ở đâu ?

Nằm tách biệt với đất liền một khoảng ngắn , thuộc xã Tân Thành, huyện Hàm Thuận Nam , tỉnh Bình Thuận. Với hình dáng mũi đất như đầu con gà nên còn được gọi là Hải Đăng Mũi Kê Gà. Trải qua hơn 120 năm lịch sử tồn tại . Hiện tại ngọn hải đăng không còn hoạt động nữa, vì đã có những chỉ dẫn khác trên biển. Tuy nhiên nơi đây lại trở thành địa điểm du lịch độc đáo mà du khách không thể bỏ qua.

Hải Đăng Kê Gà - Ngọn Hải Đăng Cao Nhất và Lâu Đời Nhất Việt Nam - 940

Lịch sử hình thành của Hải Đăng Kê Gà ?

Được nhà thiết kế , kỹ sư người Pháp Chnavat xây dựng năm 1897 và đi vào hoạt động năm 1899. Với chiều cao 65m so với mặt nước biển. Ngọn Hải Đăng Kê Gà cao 35m , đáy rộng 3m và nhỏ dần tới đỉnh là 2,5m. Tường được xây dày từ 1,6m vào mỏng dần tới đỉnh còn 1m. Với hơn 100 năm hoạt động cần mẫn với bóng đèn 2000w có thể chiếu xa đến 40km chỉ dẫn cho tàu thuyền qua lại. 

Hải Đăng Kê Gà - Ngọn Hải Đăng Cao Nhất và Lâu Đời Nhất Việt Nam - 945

Nên đi Hải Đăng Kê Gà vào thời điểm nào đẹp nhất ?

Do nằm cách đất liền một khoảng 500m , nên phương tiện di chuyển bằng thuyền hoặc cano. Với khí hậu Bình Thuận đầy nắng gió và ít mưa nên hầu hết các thời điểm trong năm du khách đều có thể ghé qua và tham quan thưởng lãm. Đặc biệt, thời gian tháng 3 - tháng 5 là thời điểm đẹp nhất để ghé Hải Đăng Kê Gà. Thậm chí có lúc mực nước biển xuống thấp, du khách có thể đi bộ ra mà không cần dùng cano.

Hải Đăng Kê Gà - Ngọn Hải Đăng Cao Nhất và Lâu Đời Nhất Việt Nam - 941

Hải Đăng Kê Gà có gì đặc biệt ?

Ngoài những trải nghiệm thú vị và cảnh sắc bên ngoài hòn đảo. Khi đặt chân lên đảo bạn sẽ thực sự trải qua những phong cảnh hết sức lạ lẫm và thích thú, với những hàng sứ dài hàng trăm năm tuổi, với những bậc cầu thang xoắn ốc đến hút mắt. Hãy cùng phanthietgo.net điểm qua những đặc điểm nơi đây nhé.

Hàng cây sứ già trăm tuổi.

Cùng thời điểm xây dựng xong Hải Đăng Kê Gà thì hàng sứ này cũng được trồng xuống ở hai bên những bậc thang lên ngọn hải đăng. Trải qua hàng trăm năm lịch sử, những cây sứ vẫn không ngừng vươn lên đầy sức sống. Những mùa đâm chồi nảy lộc, hàng sứ còn che kính bậc thang với màu xanh rực rỡ.

Hải Đăng Kê Gà - Ngọn Hải Đăng Cao Nhất và Lâu Đời Nhất Việt Nam - 946

Cầu thang xoắn ốc bên trong Hải Đăng Kê Gà

Một trong những thiết kế vô cùng độc đáo ở đây, đó là chiếc cầu thang hình xoắn ốc để leo lên tới đỉnh tháp hải đăng. Với 183 bậc thang bằng bê tông cực chắc chắn. Xoắn ốc nhỏ dần lên tới đỉnh. Hãy cẩn thận kẻo bạn sẽ bị chóng mặt khi chinh phục đấy nhé.

Hải Đăng Kê Gà - Ngọn Hải Đăng Cao Nhất và Lâu Đời Nhất Việt Nam - 942

Ngắm hoàng hôn đẹp lung linh trên đảo.

Đã tới Hải Đăng Kê Gà rồi,đừng vội dời đi nhé, bạn có thể trải nghiệm cảnh sắc giao thoa giữa ngày và đêm vô cùng đẹp mắt. Mặt trời như một hòn lửa đỏ rực, từ từ chìm vào trong sự mênh mông vô tận của biển cả. Ai mà không muốn ngắm nhìn cảnh sắc đặc biệt ấy đúng không nào.

Hải Đăng Kê Gà - Ngọn Hải Đăng Cao Nhất và Lâu Đời Nhất Việt Nam - 939

Câu cá và thưởng thức hải sản.

Chiều tà, khi những tia nắng le lói bắt đầu dịu dần. Thủy triều ở đây cũng bắt đầu rút. Những mỏn đá nhô ra dưới lòng biển. Lúc này cũng là lúc những người dân địa phương chọn địa điểm yêu thích để buông cần. Bạn cũng có thể mang theo đồ nghề để buông cần nơi đây. Hoặc mua hải sản ở gần đó rồi cùng thưởng thức tiệc nướng trên biển nhé.

Cắm trại qua đêm trên Hải Đăng Kê Gà.

Còn gì đặc biệt hơn , khi cùng ngắm mặt trời lặn rồi lại đón mặt trời mọc nơi đây. Sau buổi trải nghiệm đầy thú vị, trải qua bữa tiệc nướng đêm nơi đây rồi cùng cắm trại và ở lại. Tuy nhiên, bạn cần chuẩn bị hết các vật dụng, đồ uống mang theo nhé. Vì ở đây không có chỗ phục vụ và cho thuê mấy vật dụng đó. Hãy thử trải nghiệm một buổi cắm trại qua đêm trên Hải Đăng Kê Gà và cùng cảm nhận.

Hải Đăng Kê Gà - Ngọn Hải Đăng Cao Nhất và Lâu Đời Nhất Việt Nam - 950

Tổng kết 

Nếu bạn muốn trải nghiệm chuyến du lịch thú vị cùng cắm trại qua đêm. Thì đừng bỏ lỡ địa điểm đặc sắc này. Hải Đăng Kê Gà luôn là những điểm đến ấn tượng của du khách khi tới du lịch Phan Thiết - Bình Thuận

Hãy để phanthietgo.net tiếp nối những chuyến du lịch của bạn tại Bình Thuận. Chúc bạn có những tấm ảnh đẹp, những chuyến nghỉ dưỡng đầy niềm vui và hạnh phúc bên bạn bè, người thân và gia đình.

Nếu bạn cần thêm thông tin về các địa điểm khác tại Phan Thiết - Bình Thuận, hãy theo dõi chúng tôi tại FanPage : Du Lịch Phan Thiết - Phanthietgo.net nhé.

Bài viết cũng trả lời cho các câu hỏi những người dùng khác đang quan tâm

  • du lịch phan thiết
  • Hải Đăng Kê gà
  • Cắm trại tại hải đăng kê gà
  • đi Hải Đăng Kê Gà vào thời điểm nào
  • Hải Đăng Kê Gà nằm ở đâu
  • Hải Đăng Kê Gà có gì đặc biệt
  • Cắm trại qua đêm trên Hải Đăng Kê Gà

Địa điểm có trong chương trình tour

Hải Đăng Kê Gà - Khám Phá Ngọn Hải Đăng Cao Nhất và Lâu Đời Nhất Việt Nam nằm trong chương trình tuor được xây dựng bởi thành viên, hướng dẫn viên của Du Lịch Phan Thiết - phanthietgo.net

Nếu bạn không quen đường muốn trải nghiệm cùng với phanthietgo.net - Các bạn có thể tham khảo chương trình tour dưới đây. Những tour này đều đi đến địa điểm Hải Đăng Kê Gà - Khám Phá Ngọn Hải Đăng Cao Nhất và Lâu Đời Nhất Việt Nam

(Chưa có đánh giá)
Tour đi phan thiết 2 ngày 1 đêm - Tự túc
Bao gồm 10 điểm du lịch
Tour tự túc
Nằm trong NGÀY 2 của tuor
(Chưa có đánh giá)
Tour tự túc phan thiết 3 ngày 3 đêm Vị trí lưu trú Novaworld Phan Thiết
Bao gồm 20 điểm du lịch
Tour tự túc
Nằm trong NGÀY 3 của tuor

Nếu bạn có câu hỏi hay thắc mắc về Hải Đăng Kê Gà - Khám Phá Ngọn Hải Đăng Cao Nhất và Lâu Đời Nhất Việt Nam vui lòng liên hệ Du Lịch Phan Thiết - Đi Phan Thiết để được hỗ trợ các bạn nhé.

Viết Bình Luận
  • Giá dịch vụ: Miễn phí vé

Lưu ý

  • Cắm Trại: Nếu bạn định cắm trại qua đêm , nên đi theo đoàn đông người và mang đầy đủ giấy tờ tùy thân.
  • Cắm Trại: Hãy mang theo các loại kem chống nắng, chống muỗi qua đêm bạn nhé
  • Trang Phục: Vì địa hình đồi núi, bạn nên mang giày thể thao để tiện cho quãng đường trên đảo nhé.
  • Giữ Vệ Sinh Môi Trường: Hãy giữ gìn vệ sinh môi trường nơi đây, dọn sạch rác sau khi mở tiệc hoặc cắm trại qua đêm nhé bạn.

Tiện ích

Wifi Wifi
Nhà vệ sinh nữ Nhà vệ sinh nữ
Nhà vệ sinh nam Nhà vệ sinh nam
Hồ bơi Hồ bơi

Tiện ích bãi biển

Tắm biển Tắm biển
Tắm nước ngọt Tắm nước ngọt
Cứu hộ Cứu hộ
Chơi thể thao Chơi thể thao

Đỗ xe

Giữ xe máy Giữ xe máy
Bãi đỗ xe máy Bãi đỗ xe máy
Giữ xe ô tô Giữ xe ô tô
Bãi đổ xe ô tô Bãi đổ xe ô tô

Khu Vực

Phan thiết Phan thiết
Hàm Tiến Hàm Tiến
Tiến Thành Tiến Thành
Đá ông địa Đá ông địa
Mũi né Mũi né
Lagi Lagi
Hàm tân Hàm tân
Hàm thuận bắc Hàm thuận bắc
Phú Quý Phú Quý

Thời gian làm việc từ 9h Sáng đến 6h Chiều.

Bạn có câu hỏi, hoặc có yêu cầu đặt biệt vui lòng liên hệ chúng tôi hoặc nhập số điện thoại chúng tôi sẽ chủ động liên lạc với bạn.
Chân Thành Cảm Ơn Bạn.

Copyright © 2021-2024 Hệ thống được viết & SEO bởi PHANTHIETGO.NET / 0.0934
Hệ thống đang xây dựng và hoàn tất thủ tục xin phép. DMCA.com Protection Status
Trợ Giúp