Với những ai đam mê trekking, thì thác 9 tầng Đa Mi là một địa điểm hoang sơ với vẻ đẹp đầy thách thức mà các phượt thủ không thể bỏ lỡ. Vẻ đẹp từ thiên nhiên với 9 tầng thác nước chảy róc rách quanh năm . Nước từ trên cao đổ xuống tạo nên khung cảnh thiên nhiên hùng vĩ.

Thác 9 tầng Đa Mi ở đâu ?

Nằm sâu trong rừng già , thuộc khu vực quần thể gồm nhiều thác và suối của rừng phòng hộ Hồ Thủy điện Hàm Thuận Bắc. Thác 9 tầng Đa Mi là một trong những thác nước đẹp nhất Bình Thuận. Nằm ở thôn Đa Tro , xã Đa Mi , huyện Hàm Thuận Bắc , tỉnh Bình Thuận. Cách trung tâm thành phố Phan Thiết khoảng 90km về hướng Bắc.

Thác 9 tầng Đa Mi  - Thác nước hùng vĩ giữa núi rừng bạt ngàn. - 1658

Tại sao gọi là thác 9 tầng Đa Mi ?

Được thiên nhiên kiến tạo qua các mạch nước chảy từ trên núi xuống, tạo thành một dòng thác lớn đổ xuống chân núi. Do địa hình của núi, dòng nước chảy với nhiều đoạn gấp khúc. Tạo cho thác có nhiều bậc như bậc thang. Có tổng cộng 9 bậc như thế . Mỗi bậc thang là một tầng, và vì thế cái tên thác 9 tầng Đa Mi được ra đời.

Thác 9 tầng Đa Mi  - Thác nước hùng vĩ giữa núi rừng bạt ngàn. - 1661

Nên đi thác 9 tầng Đa Mi vào thời điểm nào ?

Hầu hết các thời điểm trong năm bạn đều có thể di chuyển tới thác 9 tầng Đa Mi để trekking và thưởng ngoạn. Thời điểm lý tưởng nhất là từ tháng 11 đến tháng 3 hàng năm . Lúc này thời tiết khô ráo, rất thích hợp để các phượt thủ trải nghiệm. Tháng 7 là tháng mà thác nước 9 tầng Đa Mi trở lên hùng vĩ nhất. Lúc này nước ở suối Gấu cách đó chừng 1km đổ về, các tầng thác nước mang lại dòng chảy mạnh và trắng xóa.

Thác 9 tầng Đa Mi  - Thác nước hùng vĩ giữa núi rừng bạt ngàn. - 1660

Ngoài ra , các bạn cũng nên tránh các thời điểm mưa lũ, thời tiết không thuận lợi. Vì đường núi đá hiểm trở sẽ dễ gây nguy hiểm.

Chuẩn bị đồ gì khi trekking thác 9 tầng Đa Mi

Đối với các trekking chuyên nghiệp thì không cần nói nữa. Còn đối với những bạn trẻ có niềm đam mê khám phá mạo hiểm. Để chinh phục 9 tầng thác Đa Mi . Bạn cần chuẩn bị những dụng cụ đầy đủ cho một chuyến đi Picnic nhé. Theo kinh nghiệm của Phanthietgo.net thì bạn cần chuẩn bị những thứ sau :

  1. Trang phục : Bạn nên mặc quần áo thoáng mát, thấm hút tốt. Quần và áo dài tay , giày thể thao để tiện leo núi đá. Ngoài ra bạn có thể mang thêm đồ bơi để có thể ngâm mình dưới dòng nước thác mát lạnh.
  2. Đồ ăn , nước uống : Bạn nên chuẩn bị sẵn từ trước , bởi khu vực này không có hàng quán phục vụ. 
  3. Checkin và liên lạc  : Hãy chuẩn bị đầy đủ, sạc điện thoại, sạc dự phòng... để có thể checkin cũng như liên hệ khi cần thiết.
  4. Chinh phục 9 tầng thác Đa Mi : Do không đưa vào khai thác du lịch, nên địa hình ở đây rất hiểm trở. Bạn chỉ nên thám hiểm khi đã có kinh nghiệm và mang theo các vật dụng cần thiết để leo núi.
  5.  Phương tiện : Bạn có thể gửi xe của mình ở nhà dân trong thôn Đa Tro để bắt đầu cuộc thám hiểm của mình nhé.

Thác 9 tầng Đa Mi  - Thác nước hùng vĩ giữa núi rừng bạt ngàn. - 1662

Chơi gì ở thác 9 tầng Đa Mi ?

Là một nơi phù hợp để thử sức trải nghiệm du lịch mạo hiểm. Cộng với phong cảnh núi non hùng vĩ hiểm trở. Thác 9 tầng Đa Mi phù hợp với một buổi picnic dã ngoại hơn là cắm trại qua đêm. Tuy vậy cũng có rất nhiều thứ để bạn khám phá.

Ngồi thuyền du ngoạn

Ngay ở hồ dưới chân thác đã có dịch vụ du ngoạn và ngắm cảnh bằng thuyền phục vụ du khách rồi. Bạn sẽ lênh đên giữa mặt hồ yên ả, ngắm nhìn dòng thác hùng vĩ chảy xuống phá tan không gian tĩnh lặng. 

Tắm Thác 

Hiển nhiên rồi, nếu bạn muốn trải nghiệm một cảm giác thoải mái. Rũ bỏ hết mệt mỏi của một buổi leo núi, hãy thử ngâm mình dưới dòng nước chảy róc rách không ngừng của thác 9 tầng Đa Mi . Sau đó hãy thưởng thức vẻ đẹp núi rừng và tiếp tục chuyến hành trình nhé.

Thác 9 tầng Đa Mi  - Thác nước hùng vĩ giữa núi rừng bạt ngàn. - 1669

Khám phá các tầng thác Đa Mi

Kể từ tầng thứ 5 trở đi, phong cảnh núi rừng trở lên khác biệt hoàn toàn. Khí hậu cũng trở lên mát mẻ dịu nhẹ hơn rất nhiều. Các dòng thác lúc này trải dài như những dải lụa trắng mềm mại. Buông lơi từ trên đỉnh xuống. Tiếng nước chảy róc rách không ngừng càng mang lại một cảm giác hoang dã và yên bình.

Thác 9 tầng Đa Mi  - Thác nước hùng vĩ giữa núi rừng bạt ngàn. - 1668

Tiếp tục khám phá các tầng trên cao. Khí hậu lúc này đã dịu mát hơn, xung quanh cũng mang dáng vẻ ẩm ướt. Thi thoảng lại bắt gặp những thân cây cổ thụ đã khô gãy , vắt ngang suối nhỏ. Tạo thành cây cầu thiên nhiên độc đáo.

Thác 9 tầng Đa Mi  - Thác nước hùng vĩ giữa núi rừng bạt ngàn. - 1670

Tới đỉnh thác 9 tầng Đa Mi , mọi cố gắng đều được đền đáp. Cảnh tượng hùng vĩ ở nơi đây khiến bạn chỉ muốn hét thật to cho hết những mệt nhọc. Đừng quên để lại những dấu ấn của bạn với tấm ảnh tuyệt đẹp đấy nhé. 

Thác 9 tầng Đa Mi  - Thác nước hùng vĩ giữa núi rừng bạt ngàn. - 1666

Tổng Kết

Hy vọng bài viết trên của mình sẽ tiếp thêm động lực cho các bạn có sở thích du lịch mạo hiểm. Hãy thử sức và khám phá vẻ đẹp thiên nhiên hùng vĩ cũng như chinh phục 9 tầng thác Đa Mi nơi đây . Chúc bạn có những trải nghiệm độc đáo , những giây phút thư giãn bên gia đình và người thân. 

Nếu bạn cần thêm thông tin về các địa điểm khác tại Phan Thiết - Bình Thuận, hãy theo dõi chúng tôi tại FanPage : Du Lịch Phan Thiết - Phanthietgo.net nhé. 

Bài viết cũng trả lời cho các câu hỏi những người dùng khác đang quan tâm

  • Thác 9 tầng Đa Mi
  • Thác 9 tầng Đa Mi - Thác nước hùng vĩ giữa núi rừng bạt ngàn.
  • thác đa mi
  • thác 9 tầng
  • Thác 9 tầng Đa Mi ở đâu ?

Nếu bạn có câu hỏi hay thắc mắc về Thác 9 tầng Đa Mi - Thác nước hùng vĩ giữa núi rừng bạt ngàn. vui lòng liên hệ Du Lịch Phan Thiết - Đi Phan Thiết để được hỗ trợ các bạn nhé.

Viết Bình Luận
  • Giá dịch vụ: Miễn phí vé

Tiện ích

Wifi Wifi
Nhà vệ sinh nữ Nhà vệ sinh nữ
Nhà vệ sinh nam Nhà vệ sinh nam
Hồ bơi Hồ bơi

Tiện ích bãi biển

Tắm biển Tắm biển
Tắm nước ngọt Tắm nước ngọt
Cứu hộ Cứu hộ
Chơi thể thao Chơi thể thao

Đỗ xe

Giữ xe máy Giữ xe máy
Bãi đỗ xe máy Bãi đỗ xe máy
Giữ xe ô tô Giữ xe ô tô
Bãi đổ xe ô tô Bãi đổ xe ô tô

Khu Vực

Phan thiết Phan thiết
Hàm Tiến Hàm Tiến
Tiến Thành Tiến Thành
Đá ông địa Đá ông địa
Mũi né Mũi né
Lagi Lagi
Hàm tân Hàm tân
Hàm thuận bắc Hàm thuận bắc
Phú Quý Phú Quý

Thời gian làm việc từ 9h Sáng đến 6h Chiều.

Bạn có câu hỏi, hoặc có yêu cầu đặt biệt vui lòng liên hệ chúng tôi hoặc nhập số điện thoại chúng tôi sẽ chủ động liên lạc với bạn.
Chân Thành Cảm Ơn Bạn.

Copyright © 2021-2024 Hệ thống được viết & SEO bởi PHANTHIETGO.NET / 0.2983
Hệ thống đang xây dựng và hoàn tất thủ tục xin phép. DMCA.com Protection Status
Trợ Giúp