Không chỉ nổi tiếng với địa danh du lich biển , khi tới Bình Thuận du khách còn có cơ hội chiêm ngưỡng địa danh nổi tiếng Núi Tà Cú. Nơi có tượng Phật Nết Bàn lớn nhất Đông Nam Á. Qua đó trải nghiệm đường cáp treo thơ mộng cùng phong cảnh núi rừng hùng vĩ.

(phanthietgo.net không bán vé hệ thống tự động gởi email đến với đơn vị chủ quản).

Núi Tà Cú nằm ở đâu ?

Nằm sừng sững tại xã Tân Lập , thị trấn Thuận Nam , huyện Hàm Thuận Nam ,tỉnh Bình Thuận. Ven Quốc lộ 1A, nếu hướng từ phía Tp.HCM đi Phan Thiết thì sẽ gặp Núi Tà Cú trước. Nếu bạn từ Phan Thiết hướng ngược lại thì khoảng cách sẽ là 32km và tầm 45 phút đi xe. Nơi đây hiện nay vốn là một quần thể khu du lịch sinh thái - tâm linh. Bao gồm hệ thống cáp treo dọc lên đỉnh núi, khu bảo tồn thiên nhiên , chùa Núi Tà Cú. 

Du lịch Núi Tà Cú - Chiêm ngưỡng tượng Phật Nằm lớn nhất Đông Nam Á - 765

Bạn cũng đừng bận tâm việc nghỉ lại để tham quan nhé. Mặc dù xung quanh khá vắng vẻ, ít dân cư. Nhưng ở đây vẫn có những resoft 4* , 5* đầy đủ cho khách nghỉ dưỡng và trải nghiệm.

Lịch sử Núi Tà Cú ?

Núi Tà Cú vốn là một ngọn núi lửa đã tắt. Cao 649m so với mực nước biển. Được nhà nước quy hoạch là một khu bảo tồn sinh thái. Với thảm thực vật và hệ động vật vô cùng phong phú . Trước đây, để lên được đỉnh núi, du khách cần vượt qua quãng đường dốc dài 2.290m. Với đoạn dốc nhất nghiêng 45° . Ngày nay bạn có thể lựa chọn nhanh hơn với 10' là tới đỉnh. Đó là nhờ tuyến Cáp treo đã được xây dựng. Chỉ với 10' ngồi trong cabin và bay lên đỉnh , ngắm nhìn cảnh núi non hùng vĩ.

Du lịch Núi Tà Cú - Chiêm ngưỡng tượng Phật Nằm lớn nhất Đông Nam Á - 766

Núi Tà Cú có gì ?

Nổi tiếng nhất khi tới núi Tà Cú là quần thể các ngôi chùa mà gọi chung là Chùa Núi Tà Cú. Ngoài ra cũng không thể không nhắc đến hệ thống cáp treo tiên tiến . Giúp du khách rút ngắn quá trình leo núi và còn trải nghiệm mới mẻ trên cao.

Du lịch Núi Tà Cú - Chiêm ngưỡng tượng Phật Nằm lớn nhất Đông Nam Á - 773

Chùa Núi Tà Cú - Địa danh du lịch tâm linh nổi tiếng .

Nhắc đến núi Tà Cú không thể không nhắc đến Chùa núi Tà Cú. Đây là tên gọi chung của 3 ngôi chùa. Được xây dựng dựa theo thế dựa vào núi. Theo trường phái Bắc Tông. Du khách tới đây không chỉ để thưởng ngoạn , ngắm cảnh mà còn cúng bái và thể hiện sự tôn kính với Phật Giáo. Cùng xem qua điểm nổi bật của 3 ngôi chùa nổi tiếng này nhé.

Du lịch Núi Tà Cú - Chiêm ngưỡng tượng Phật Nằm lớn nhất Đông Nam Á - 767

Chùa Linh Sơn Trường Thọ .

Chùa Linh Sơn Trường Thọ nằm ở độ cao lưng chừng núi khoảng 420m . Chùa được xây dựng vô cùng đồ sộ với kiến trúc Tượng Phật, Miếu thờ, Tháp mộ và Ao Thất Bảo . Ngoài ra ở đây còn sở hữu pho tượng Phật Thích Ca nhập niết bàn ở tư thế nằm. Lưng dựa vào núi , dài 49m , cao 11m . Hiện đang giữ kỷ lục là pho tượng nằm lớn nhất Đông Nam Á.

Du lịch Núi Tà Cú - Chiêm ngưỡng tượng Phật Nằm lớn nhất Đông Nam Á - 768

Đúng như cái tên Linh Sơn Trường Thọ, với khí hậu trong lành quanh năm. Cảm giác giống như bạn lạc vào tiên cảnh trong bộ phim Tây Du Ký. Cây cối khom mình xung quanh ôm lấy tượng Phật. Vừa uy nghiêm mà vừa mang lại vẻ yên bình tĩnh lặng.

Chùa Tổ

Được xây dựng vào khoảng những năm 1870 - 1880 . Với 3 gian : Chánh điện - Thờ Phật , bên hữu - Thờ tổ Hữu Đức , bên tả - Nhà giám tự. Do được xây dựng dưới thời nhà Nguyễn nên chùa mang đậm lối kiến trúc thời đó

Du lịch Núi Tà Cú - Chiêm ngưỡng tượng Phật Nằm lớn nhất Đông Nam Á - 769

Chùa Long Đoàn

Nằm ở triền núi phía Đông, ngay cạnh chùa Tổ . Chùa Long Đoàn được xây dựng với vẻ ngoài vô cùng bề thế. Với bức tường được xây dựng bằng đá chẻ bao bọc lấy gian chánh điện. Mái ngói lợp kiểu âm dương hòa hợp. Ngoài ra , ở khuôn viên chùa còn có Tháp Mộ Tổ và các Chư Hậu Tổ. Ở đây được trồng nhiều cây xanh, cả cây ăn trái nặng trĩu quả. Tạo nên một cảnh sắc vô cùng sinh động và linh thiêng.

Du lịch Núi Tà Cú - Chiêm ngưỡng tượng Phật Nằm lớn nhất Đông Nam Á - 770

Di chuyển đỉnh Núi Tà Cú bằng cách nào ?

Như đã nói ở trên, hiện tại bạn có thể lựa chọn 2 cách di chuyển lên đỉnh núi Tà Cú. Bộ hành lên đỉnh núi với quãng đường 2.290m . Sẽ mất khoảng 2h đồng hồ để có thể di chuyển lên tới đỉnh núi.

Du lịch Núi Tà Cú - Chiêm ngưỡng tượng Phật Nằm lớn nhất Đông Nam Á - 771

Hoặc bạn có thể lựa chọn di chuyển bằng cáp treo . Ngồi trong cabin và thả mình vào phong cảnh tươi đẹp , vừa hoang sơ vừa uy nghi nơi đây. Với cáp treo bạn chỉ mất 10' cho quãng đường khoảng 600m mà thôi. Vậy là có thể chiêm ngưỡng, phóng tầm mắt ra toàn cảnh trên đỉnh núi rồi.

Du lịch Núi Tà Cú - Chiêm ngưỡng tượng Phật Nằm lớn nhất Đông Nam Á - 772

Vui chơi , giải trí tại núi Tà Cú.

Chinh phục đỉnh Nọc Trù

Đỉnh cao nhất với 694m . Nơi đây bạn có thể thử sức với đam mê trekking .Trên đường chinh phục bạn sẽ đi qua những khu vực nổi tiếng như Đá Bàn Hạ , hay dốc Bằng Lăng mỗi khi ra hoa nở tím cả một vùng núi. Vừa ngắm cảnh núi non, rừng già . Vừa trải nghiệm thảm thực vật phong phú cùng một số động vật quý hiếm nơi đây.  Đặc biệt khi lên tới đỉnh núi bạn sẽ được một phần thưởng do TTC World - Tà Cú trao tặng. Đó là một bữa ăn dân dã đầy ấn tượng.

Du lịch Núi Tà Cú - Chiêm ngưỡng tượng Phật Nằm lớn nhất Đông Nam Á - 774

Câu cá giải trí

Còn gì thoải mái hơn khi bạn lại câu cá ở trên núi . Cùng buông cần xuống dòng nước trong vắt, chờ những chú cá cắn câu. Và đừng lo, sẽ có nhân viên giúp bạn thưởng thức chiến lợi phẩm ngay tại chỗ. 

Thiên Nga đạp nước

Không nhầm đâu, sẽ vô cùng đặc biệt nếu bạn đi cùng người ấy hoặc gia đình. Ngồi bên trong chiếc thuyền hình thiên nga và cùng nhau đạp nước trôi lững lờ ra giữa. Cùng ngắm cảnh non xanh nước biếc, sơn thủy hữu tình. Còn gì đặc biệt hơn nữa nhỉ.

Ngắm cảnh bằng xe điện.

Cũng như các khu du lịch khác, ở đây cũng có những chiếc xe ô tô điện phục vụ du khách di chuyển và trải nghiệm toàn cảnh sắc nơi đây. Hãy ngồi và trải nghiệm nhé bạn.

Du lịch Núi Tà Cú - Chiêm ngưỡng tượng Phật Nằm lớn nhất Đông Nam Á - 775

Giá vé tham quan núi Tà Cú

Đây cũng là một trong những yếu tố quan tâm của du khách . Đừng lo, giá vé vô cùng hợp lý. Hãy cùng phanthietgo.net thống kê nhé.

Giá vé đi cáp treo

Người lớn:

Vé khứ hồi: 100.000 đồng/người/lượt.

Vé một chiều: 60.000 đồng/người/lượt.

Trẻ em:

Vé khứ hồi: 60.000 đồng/người/lượt.

Vé một chiều: 40.000 đồng/người/lượt.

Giá vé câu cá giải trí: 10.000 đồng/ cần câu

Vé thiên nga đạp nước: 10.000 đồng/ người/ lượt.

Giá vé xe điện:

Người lớn: 10.000 đồng/người/lượt.

Trẻ em: 5.000 đồng/người/lượt.

Tổng kết.

Trên đây là kinh nghiệm tổng hợp của mình khi du lịch núi Tà Cú . Hy vọng sẽ phần nào giúp du khách có một cái nhìn tổng quát về nơi đây. Chúc bạn có những trải nghiệm độc đáo , những giây phút thư giãn bên gia đình và người thân. 

Nếu bạn cần thêm thông tin về các địa điểm khác tại Phan Thiết - Bình Thuận, hãy theo dõi chúng tôi tại FanPage : Du Lịch Phan Thiết - Phanthietgo.net nhé. 

Bài viết cũng trả lời cho các câu hỏi những người dùng khác đang quan tâm

  • núi tà cú
  • chùa núi tà cú
  • khu du lịch núi tà cú
  • tượng phật nằm núi tà cú
  • cáp treo núi tà cú
  • leo núi tà cú
  • giới thiệu về núi tà cú
  • sự tích núi tà cú
  • địa chỉ núi tà cú
  • núi tà cú ở đâu

Bảng giá Du lịch Núi Tà Cú - Chiêm ngưỡng tượng Phật Nằm lớn nhất Đông Nam Á

Dịch Vụ Giá
Vé cáp treo - Khứ hồi ( người lớn ) 100,000đ
Vé cáp treo - Một chiều ( người lớn ) 60,000đ
Vé cáp treo - Khứ hồi ( trẻ em ) 60,000đ
Vé cáp treo - Một chiều ( trẻ em ) 40,000đ
Vé Câu Cá 10,000đ
Vé thiên nga đạp nước 10,000đ
Vé xe điện /người 10,000đ

Nếu bạn có câu hỏi hay thắc mắc về Du lịch Núi Tà Cú - Chiêm ngưỡng tượng Phật Nằm lớn nhất Đông Nam Á vui lòng liên hệ Du Lịch Phan Thiết - Đi Phan Thiết để được hỗ trợ các bạn nhé.

Viết Bình Luận
  • Giá dịch vụ: 10,000đ - 100,000đ

Lưu ý

  • Trang Phục: Nếu bạn tham quan các ngôi chùa, hãy chú ý trang phục của mình một chút để phù hợp với cảnh chùa nhé
  • Trang Phục: Nếu bạn tham quan các ngôi chùa, hãy chú ý trang phục của mình một chút để phù hợp với cảnh chùa nhé

Đỗ xe

Giữ xe máy Giữ xe máy
Bãi đỗ xe máy Bãi đỗ xe máy
Giữ xe ô tô Giữ xe ô tô
Bãi đổ xe ô tô Bãi đổ xe ô tô

Khu Vực

Phan thiết Phan thiết
Hàm Tiến Hàm Tiến
Tiến Thành Tiến Thành
Đá ông địa Đá ông địa
Mũi né Mũi né
Lagi Lagi
Hàm tân Hàm tân
Hàm thuận bắc Hàm thuận bắc
Phú Quý Phú Quý

Tiện ích

Wifi Wifi
Nhà vệ sinh nữ Nhà vệ sinh nữ
Nhà vệ sinh nam Nhà vệ sinh nam
Hồ bơi Hồ bơi

Tiện ích bãi biển

Tắm biển Tắm biển
Tắm nước ngọt Tắm nước ngọt
Cứu hộ Cứu hộ
Chơi thể thao Chơi thể thao

Thời gian làm việc từ 9h Sáng đến 6h Chiều.

Bạn có câu hỏi, hoặc có yêu cầu đặt biệt vui lòng liên hệ chúng tôi hoặc nhập số điện thoại chúng tôi sẽ chủ động liên lạc với bạn.
Chân Thành Cảm Ơn Bạn.

Copyright © 2021-2024 Hệ thống được viết & SEO bởi PHANTHIETGO.NET / 0.0763
Hệ thống đang xây dựng và hoàn tất thủ tục xin phép. DMCA.com Protection Status
Trợ Giúp