Nằm giữa núi rừng hoang sơ hùng vĩ , mang theo vẻ đẹp của cánh rừng nguyên sinh bí ẩn. Thác Bà Tánh Linh là một trong những địa điểm nổi tiếng và được du khách vô cùng yêu thích với không khí trong lành, vẻ đẹp thiên nhiên và những câu chuyện kỳ bí tạo nên cái tên Thác Bà.

(phanthietgo.net không bán vé hệ thống tự động gởi email đến với đơn vị chủ quản).

Thác Bà Tánh Linh ở đâu ?

Thuộc khu bảo tồn thiên nhiên Núi Ông, Thác Bà Tánh Linh tọa lạc ở xã Đức Thuận, huyện Tánh Linh, tỉnh Bình Thuận. Vì thuộc khu bảo tồn nên cảnh sắc nơi đây vẫn giữ được vẻ hoang sơ vốn có. Không bị xã hội hiện đại làm ô nhiễm. Thác Bà Tánh Linh nằm cách trung tâm thành phố Phan Thiết khoảng 100km.

Thác Bà Tánh Linh - Du lịch sinh thái giữa núi rừng hùng vĩ - 1559

Sự tích về Thác Bà - Núi Ông

Người dân quanh đây thường truyền tai nhau về sự tích cũng như cái tên của ngọn thác , hay còn gọi là truyền thuyết về Núi Ông - Thác Bà. Câu chuyện xoay quanh một cặp vợ chồng sống trên đỉnh núi và rất yêu thương nhau.

Tuy nhiên người chồng có một tật xấu là rất đam mê đánh cờ. Có một lần, người chồng đi đánh cờ với tiên ông ở trên đỉnh núi nọ. Họ say mê đánh cờ từ ngày này qua tháng nọ, quên hết tất cả thời gian. Trong lúc đó, người vợ ở nhà chờ đợi chồng quay về . Chờ đến nỗi tóc bạc trắng cả đầu, cuối cùng không chờ được nữa đành ôm thương nhớ mà ra đi trong cô đơn lạnh lẽo . Rồi bà hóa thành dòng thác như dòng nước mắt chảy xuống.

Thác Bà Tánh Linh - Du lịch sinh thái giữa núi rừng hùng vĩ - 1561

Sau khi kết thúc ván cờ, người chồng quay về mới biết tin vợ đã mất. Quá đau khổ và ân hận, ông đã chết theo và hóa thân thành ngọn núi để ôm lấy dòng thác. Từ đó người dân tin rằng, Núi Ông đã ôm trọn lấy Thác Bà Tánh Linh để thể hiện sự yêu thương, sự ân hận của cuộc tình sắt son.

Ngày nay, đền thờ Núi Ông vẫn còn nằm trên đỉnh núi. Dù chỉ là truyền thuyết, nhưng cũng góp phần tô điểm cho vẻ đẹp thiên nhiên hùng vĩ nơi đây. Nơi ngọn núi  ôm lấy dòng thác chảy suốt ngày đêm.

Thác Bà Tánh Linh - Du lịch sinh thái giữa núi rừng hùng vĩ - 1562

Nên đi Thác Bà Tánh Linh vào thời điểm nào ?

Nằm trong vùng khí hậu miền trung nắng gió, ít mưa. Nên hầu hết các tháng trong năm du khách đều có thể ghé thăm và trải nghiệm tại khu du lich Thác Bà Tánh Linh. Tuy nhiên , bạn cũng nên chọn những ngày nắng đẹp, thời tiết không có mưa để có những trải nghiệm tốt nhất tại đây nhé.

Thác Bà Tánh Linh - Du lịch sinh thái giữa núi rừng hùng vĩ - 1564

Thác Bà Tánh Linh có gì chơi ?

Nơi đây vốn có khí hậu mát mẻ và trong lành. Tất cả cảnh vật thiên nhiên  đều chưa có dấu vết của sự can thiệp từ con người. Vậy nên có rất nhiều thứ bạn nên khám phá và trải nghiệm đấy nhé. Cùng phanthietgo.net tìm hiểu ngay dưới đây nha.

Tắm suối  Thác Bà

Dòng Thác Bà chảy từ trên đỉnh núi xuống, luồn lách qua các khe đá, khi xuống dưới tạo thành một dòng suối lớn. Nước trong vắt và mát rượi . Tiếng nước suối chảy róc rách khiến cho du khách ngay lập tức muốn ngâm mình dưới dòng suối Thác Bà rồi. Xua tan mọi mệt mỏi và ưu phiền. 

Thác Bà Tánh Linh - Du lịch sinh thái giữa núi rừng hùng vĩ - 1565

Chinh phục 9 tầng Thác Bà

Thác Bà có 9 tầng thác , mỗi tầng cao từ 15-30m . Tuy nhiên do địa hình đá phức tạp, cộng với nước chảy làm đá trở lên trơn trượt. Nên hiện nay chúng ta mới chỉ chinh phục được 3 tầng là 7 , 8 và 9. Các tầng còn lại do địa thế hiểm trở nên chưa được đưa vào khai thác.

Thác Bà Tánh Linh - Du lịch sinh thái giữa núi rừng hùng vĩ - 1566

Xích đu giữa dòng suối.

Còn gì tuyệt vời hơn khi ngồi đung đưa trên xích đu còn chân thì ngâm vào dòng suốt mát lạnh róc rách. Những chiếc xích đu được treo tòng teng trên cây buông xuống mặt suốt. Vừa thả hồn đong đưa, vừa chụp những bức ảnh ghi dấu nơi đây, còn gì tuyệt hơn phải không nào.

Thác Bà Tánh Linh - Du lịch sinh thái giữa núi rừng hùng vĩ - 1567

Checkin những địa điểm đẹp nhất tại Thác Bà Tánh Linh

Ngoài các địa điểm thiên nhiên ưu đãi, cũng có một số cảnh đẹp được con người tạo dựng nên với mục đích cho du khách có những tấm ảnh nổi bật và cực chill đấy nhé. Ngồi trên các xích đu , những cây cầu chênh vênh qua suối hay đơn giản chỉ là trông một chiếc bánh xe khổng lồ bằng cây như dưới đây. Tất cả đều mang lại những tấm ảnh tuyệt sắc đấy nhé.

Thác Bà Tánh Linh - Du lịch sinh thái giữa núi rừng hùng vĩ - 1568

Tới Thác Bà Tánh Linh ăn gì ?

Tới với khu du lịch Thác Bà , du khách có 2 sự lựa chọn phổ biến. Đó là ăn tại nhà hàng của khu du lịch . Với đầy đủ các món ăn, hải sản hay đặc sản của Bình Thuận. Cùng thưởng thức các hương vị của biển trên núi với các món hải sản hấp dẫn. Hoặc du khách có thể tự chuẩn bị đồ ăn mang theo. Cùng thưởng thức ngay bên bờ suối với các bàn ăn được lắp sẵn ở đó.

Thác Bà Tánh Linh - Du lịch sinh thái giữa núi rừng hùng vĩ - 1569

Tổng Kết .

Tới với khu du lịch sinh thái Thác Bà, bạn sẽ được đắm chìm trong cảnh thiên nhiên hùng vĩ của thác nước, của núi non. Đừng bỏ lỡ bất cứ địa điểm nào ở đây, kẻo bạn sẽ tiếc hùi hụi khi tới đó. Hãy để phanthietgo.net tiếp nối những chuyến du lịch Phan Thiết của bạn tại Bình Thuận. Chúc bạn có những tấm ảnh đẹp, những chuyến nghỉ dưỡng đầy niềm vui và hạnh phúc bên bạn bè, người thân và gia đình.

Nếu bạn cần thêm thông tin về các địa điểm khác tại Phan Thiết - Bình Thuận, hãy theo dõi chúng tôi tại FanPage : Du Lịch Phan Thiết - Phanthietgo.net nhé.

Bài viết cũng trả lời cho các câu hỏi những người dùng khác đang quan tâm

  • Thác Bà Tán Linh - Du lịch sinh thái giữa núi rừng hùng vĩ
  • Thác Bà Tán Linh
  • Thác Bà
  • Thác Bà Tánh Linh ở đâu ?
  • Sự tích về Thác Bà - Núi Ông
  • Thác Bà Tánh Linh - Du lịch sinh thái giữa núi rừng hùng vĩ
  • Thác Bà Tánh Linh

Bảng giá Thác Bà Tánh Linh - Du lịch sinh thái giữa núi rừng hùng vĩ

Dịch Vụ Giá
Giá vé 35,000đ

Nếu bạn có câu hỏi hay thắc mắc về Thác Bà Tánh Linh - Du lịch sinh thái giữa núi rừng hùng vĩ vui lòng liên hệ Du Lịch Phan Thiết - Đi Phan Thiết để được hỗ trợ các bạn nhé.

Viết Bình Luận
  • Giá dịch vụ: 35,000đ

Lưu ý

  • An Toàn: Các địa điểm ở Thác Bà có tảng đá khá trơn trượt, vì vậy bạn hãy chú ý khi di chuyển trên các tảng đ
  • Giữ vệ sinh môi trường: Mặc dù vẫn có nhân viên thu dọn, nhưng khi vui chơi hay dùng bữa, bạn nhớ gom rác đúng nơi quy định
  • Không Cắm Trại: Thác phù hợp cho một buổi Picnic hơn là cắm trại. Vì vậy không ở lại qua 18h00 nhé bạn.

Đỗ xe

Giữ xe máy Giữ xe máy
Bãi đỗ xe máy Bãi đỗ xe máy
Giữ xe ô tô Giữ xe ô tô
Bãi đổ xe ô tô Bãi đổ xe ô tô

Khu Vực

Phan thiết Phan thiết
Hàm Tiến Hàm Tiến
Tiến Thành Tiến Thành
Đá ông địa Đá ông địa
Mũi né Mũi né
Lagi Lagi
Hàm tân Hàm tân
Hàm thuận bắc Hàm thuận bắc
Phú Quý Phú Quý

Tiện ích

Wifi Wifi
Nhà vệ sinh nữ Nhà vệ sinh nữ
Nhà vệ sinh nam Nhà vệ sinh nam
Hồ bơi Hồ bơi

Tiện ích bãi biển

Tắm biển Tắm biển
Tắm nước ngọt Tắm nước ngọt
Cứu hộ Cứu hộ
Chơi thể thao Chơi thể thao

Thời gian làm việc từ 9h Sáng đến 6h Chiều.

Bạn có câu hỏi, hoặc có yêu cầu đặt biệt vui lòng liên hệ chúng tôi hoặc nhập số điện thoại chúng tôi sẽ chủ động liên lạc với bạn.
Chân Thành Cảm Ơn Bạn.

Copyright © 2021-2024 Hệ thống được viết & SEO bởi PHANTHIETGO.NET / 0.0864
Hệ thống đang xây dựng và hoàn tất thủ tục xin phép. DMCA.com Protection Status
Trợ Giúp