Là một hòn đảo hoang sơ không người ở. Đảo Hòn Bà là một thắng cảnh tuyệt đẹp chưa được khai thác. Với hình dáng như một chú Rùa đang bò ra biển. Đảo nằm lẻ loi giữa biển và đưa mắt nhìn về bãi biển Đồi Dương Lagi.

(phanthietgo.net không bán vé hệ thống tự động gởi email đến với đơn vị chủ quản).

Đảo Hòn Bà Lagi nằm ở đâu ?

Nếu bạn đã tới tx.Lagi hoặc đã đọc bài viết của mình về Bãi biển Đồi Dương Lagi , thì chắc chắn bạn nên đọc thêm bài viết này để không bỏ lỡ một địa điểm du lịch nổi tiếng. Nằm lẻ loi giữa biển, được bãi biển Đồi Dương ôm trọn . Bạn có thể đảo Hòn Bà từ bãi biển Đồi Dương Lagi.

Đảo Hòn Bà Lagi - Nơi thích hợp để trốn chạy khỏi xã hội xô bồ - 1004

Di chuyển tới đảo Hòn Bà .

Nằm cách đất liền khoảng 2km , nên cách duy nhất để lên đảo là thuê tàu hoặc cano để di chuyển lên đảo. Ở quanh khu vực bãi tắm biển Đồi Dương đều có dịch vụ đưa đón du khách lên Hòn Bà. Giá vé giao động ở 150k-200k cho 2 lượt. 

Đảo Hòn Bà Lagi - Nơi thích hợp để trốn chạy khỏi xã hội xô bồ - 1006

Sự tích đảo Hòn Bà Lagi

Ở nơi đây lan truyền một sự tích về đảo Hòn Bà . Tương truyền từ xưa kia có một cặp vợ chồng sống với nhau trên đảo vô cùng hạnh phúc. Tưởng chừng không có gì có thể chia cách họ . Rồi một hôm người chồng nghe có tiếng chim lạ , liền xách ná đuổi theo tới một vùng núi lạ . Tới nơi ấy , chàng không thấy chim để săn bắn . Mà chỉ thấy một vùng hoa cỏ và mỹ nữ xinh đẹp như thiên thần. Cứ thế chìm đắm trong cảnh sắc hoang lạc. Chàng đã quên mất người vợ đang mòn mỏi đợi chờ.

Đảo Hòn Bà Lagi - Nơi thích hợp để trốn chạy khỏi xã hội xô bồ - 1009

Người vợ ở nhà ngóng trông, ngày đêm đun nồi nước sôi chờ chồng mang các loài thú về để làm thịt. Nhưng đợi mãi , đợi mãi không thấy chồng về. Rồi một hôm , người vợ nằm chiêm bao được báo mộng chồng đắm chìm vào hoang lạc đã bỏ rơi mình. Nàng giận giữ buông lời thề đoạn tuyệt. Rồi sau đó dậm chân xuống đất, sau đó tự nhiên đất trời tách ra, Mảnh đất nhỏ tách khỏi đất liền trôi dần ra biển một cách cô đơn và chậm rãi. Hòn Bà ra đời từ đó.

Vẻ đẹp hoang sơ của Hòn Bà Lagi

Như đã nói ở trên, đảo Hòn Bà Lagi hiện nay vẫn không có người sinh sống. Chỉ có một ngôi đền tên gọi Đền Bà Thiên Y và một ngôi miếu nhỏ trước cửa lúc nào cũng khói nhang nghi ngút. Nơi đây có một khí hậu rất mát mẻ. Dù chỉ rộng chưa đầy 3ha nhưng một quần thể thu nhỏ xanh ngát luôn khiến du khách choảng ngợp bởi cảnh sắc hoang sơ và thoáng mát.

Đảo Hòn Bà Lagi - Nơi thích hợp để trốn chạy khỏi xã hội xô bồ - 1010

Loại cây trên đảo chủ yếu là cây dương. Rừng dương phủ kín đảo, xen kẽ với một vài loài thực vật khác . Đứng trên đảo Hòn Bà Lagi có thể phóng tầm mắt ôm trọn bãi biển Đồi Dương .Phía bên kia thì chỉ thấy một màu biển và trời vô tận hòa làm  một với nhau.

Đảo Hòn Bà Lagi - Nơi thích hợp để trốn chạy khỏi xã hội xô bồ - 1008

Dưới chân đảo, bạn có thể tìm thấy những ghềnh đá tảng lớn, những rặng san hô đầy màu sắc. Mỗi buổi chiều tà, người dân ở đây thường kéo nhau ra những ghềnh đá này ngồi câu cá.

Đến Hòn Bà Lagi chơi gì ?

Chủ yếu các hoạt động thể thao hay bơi lội đều diễn ra trên bãi biển Đồi Dương Lagi. Vậy nên đa phần du khách tới Hòn Bà là để chiêm ngưỡng cảnh sắc hoang vu trên đảo. Ngoài ra còn có thể cắm trại qua đêm trên bãi cát . Cùng trải nghiệm đốt lửa trại quây quần bên nhau.

Đảo Hòn Bà Lagi - Nơi thích hợp để trốn chạy khỏi xã hội xô bồ - 1011

Bạn cũng có thể mang đồ nghề lên đảo để theo các người dân nơi đây câu cá và bắt hải sản đó.

Tới Hòn Bà Lagi ăn gì ?

Mặc dù trên đảo không có nhà hàng hay quán ăn, tuy nhiên ở phía đất liền , ngay bãi biển Đồi Dương Lagi có rất nhiều món ăn ngon đấy nhé. bạn có thể ăn tại chỗ hoặc chuẩn bị trước khi lên đảo để dành cho buổi cắm trại đêm.

Hàu sữa.

Đây là món ăn không nên bỏ lỡ khi tới Hòn Bà Lagi.  Hàu sữa ở đây bám chặt trên các ghềnh đá ở đảo. Người ta phải dùng dao cạy ra khỏi vách đá. Biển ở đây rất sạch, nên chất lượng hàu vô cùng thơm ngon được rất nhiều người yêu thích.

Đảo Hòn Bà Lagi - Nơi thích hợp để trốn chạy khỏi xã hội xô bồ - 1012

Ốc vú nàng.

Nghe cái tên đã thấy đặc sắc rồi đúng không. Đây là một đặc sản của khu vực Lagi Bình Thuận. Sở dĩ có tên như vậy ,bởi hình dáng của nó dễ làm người ta liên tưởng tới bầu ngực của...phụ nữ.  Ốc có dạng hình nón, vỏ ngoài xám đen, bên trong lấp lánh. Ngày xưa, loại đặc sản này chỉ được dùng để Tiến Vua. Ngày nay thì ai cũng có thể thưởng thức với rất nhiều cách chế biến khác nhau như : luộc, hấp , nướng mỡ hành....

Đảo Hòn Bà Lagi - Nơi thích hợp để trốn chạy khỏi xã hội xô bồ - 1013

Tổng Kết.

Nếu bạn muốn khám phá một địa điểm du lịch hoang sơ, bỏ quên hết những xô bồ cuộc sống bên ngoài. Thì Hòn Bà Lagi xứng đá là một trong những sự lựa chọn số 1. Còn gì tuyệt vời hơn khi rũ bỏ những bộn bề cuộc sống, chìm đắm trong cảnh sắc và đất trời nơi đây.

Hãy để phanthietgo.net tiếp nối những chuyến du lịch của bạn tại Bình Thuận. Chúc bạn có những tấm ảnh đẹp, những chuyến nghỉ dưỡng đầy niềm vui và hạnh phúc bên bạn bè, người thân và gia đình.

Nếu bạn cần thêm thông tin về các địa điểm khác tại Phan Thiết - Bình Thuận, hãy theo dõi chúng tôi tại FanPage : Du Lịch Phan Thiết - Phanthietgo.net nhé.

Bài viết cũng trả lời cho các câu hỏi những người dùng khác đang quan tâm

  • Đảo Hòn Bà Lagi
  • hòn bàlagi
  • Hòn bà lagi
  • Hòn Bà
  • Đến Hòn Bà Lagi chơi gì
  • Tới Hòn Bà Lagi ăn gì

Bảng giá Đảo Hòn Bà Lagi - Nơi thích hợp để trốn chạy khỏi xã hội xô bồ

Dịch Vụ Giá
Giá vé tàu ra đảo 150,000đ

Nếu bạn có câu hỏi hay thắc mắc về Đảo Hòn Bà Lagi - Nơi thích hợp để trốn chạy khỏi xã hội xô bồ vui lòng liên hệ Du Lịch Phan Thiết - Đi Phan Thiết để được hỗ trợ các bạn nhé.

Viết Bình Luận
  • Giá dịch vụ: 150,000đ

Lưu ý

  • Cắm trại: Nếu bạn định cắm trại qua đêm , nên đi theo đoàn đông người và chú ý giữ gìn vệ sinh môi trường nhé.

Tiện ích

Wifi Wifi
Nhà vệ sinh nữ Nhà vệ sinh nữ
Nhà vệ sinh nam Nhà vệ sinh nam
Hồ bơi Hồ bơi

Tiện ích bãi biển

Tắm biển Tắm biển
Tắm nước ngọt Tắm nước ngọt
Cứu hộ Cứu hộ
Chơi thể thao Chơi thể thao

Đỗ xe

Giữ xe máy Giữ xe máy
Bãi đỗ xe máy Bãi đỗ xe máy
Giữ xe ô tô Giữ xe ô tô
Bãi đổ xe ô tô Bãi đổ xe ô tô

Khu Vực

Phan thiết Phan thiết
Hàm Tiến Hàm Tiến
Tiến Thành Tiến Thành
Đá ông địa Đá ông địa
Mũi né Mũi né
Lagi Lagi
Hàm tân Hàm tân
Hàm thuận bắc Hàm thuận bắc
Phú Quý Phú Quý

Thời gian làm việc từ 9h Sáng đến 6h Chiều.

Bạn có câu hỏi, hoặc có yêu cầu đặt biệt vui lòng liên hệ chúng tôi hoặc nhập số điện thoại chúng tôi sẽ chủ động liên lạc với bạn.
Chân Thành Cảm Ơn Bạn.

Copyright © 2021-2024 Hệ thống được viết & SEO bởi PHANTHIETGO.NET / 0.4946
Hệ thống đang xây dựng và hoàn tất thủ tục xin phép. DMCA.com Protection Status
Trợ Giúp